Giá đào, quất năm nay tăng nhẹ so với mọi năm
Năm nay, những cành đào dáng đặc biệt có sức hút và giá thành cao.

Mỗi năm, việc chọn lựa cây đào và quất để trang trí nhà cửa đã trở thành một hoạt động quen thuộc không thể thiếu của các gia đình Việt Nam. Năm nay, thị trường cây cảnh đa dạng nên người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy vậy, gần tết trời trở rét đậm nên đào không bung nở sớm như mọi năm.

Đào, quất năm nay đẹp hơn so với năm ngoái nhưng giá thành lại cao hơn. Trung bình để có một cây đào, quất tương đối đẹp, người tiêu dùng phải chi đến tiền triệu. Năm nay, xu hướng những cây đào dáng rồng có giá thành cao hơn và cũng được khách lựa chọn nhiều hơn.

Theo một người bán đào, quất, cây cảnh tại đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, năm nay, có nhiều cây cảnh dáng độc đáo và chất lượng tốt. Đặc biệt đào, quất có sẵn nhiều loại, từ cây có hoa đỏ rực đến cây có hình thù độc đáo. Giá cả thì dao động từ 700.000 đồng đến hơn 1.000.000 đồng/cây.

Còn với cây quất bonsai hay các loại cây được trồng theo dáng đặc biệt thì giá sẽ cao hơn, dao động từ trên một triệu đến vài chục triệu. Do nhu cầu của khách hàng tăng và thời tiết không thuận lợi nên giá quất có xu hướng tăng nhẹ so với năm ngoái.

Bà Tâm - chủ một lô đất nhỏ trong vườn đào Nhật Tân cho biết, tại vườn năm nay, gia đình bà có trên 250 gốc đào lớn, nhỏ. Gốc to đẹp, đều trồng từ 3 đến 5 năm, dăm đẹp, nụ to. Từ đầu tháng trở đi thời tiết khá thuận lợi cho sự phát triển của các gốc đào, những cành đào đẹp đã được cô cắt và rao bán trên mạng từ 2 tuần trước.

Cành đào cắt trực tiếp tại vườn có giá từ 1,2 - 1,4 triệu đồng cho cành nhỏ và 5 - 6 triệu đồng cho cành lớn cao hơn 2 mét, vươn dài 3,5 mét; đào siêu cỡ và đào VIP có giá 12-15 triệu đồng. Cũng theo bà Tâm, cận tết, giá đào, quất có khả năng sẽ tăng cao hơn.

Giá đào, quất năm nay tăng nhẹ so với mọi năm
Quất thế có dáng đặc biệt được ưa chuộng hơn những cây quất nhỏ.

Ngoài đào, quất là hai loại cây cảnh phổ biến chơi tết, nhiều người tìm mua cây mai tuyết rừng mặc dù giá khá cao và ít nơi bán loài cây này. Khách hàng phải ra tận đầu mối tại chợ hoa Quảng Bá để tìm được cây mai tuyết rừng đẹp và tươi với giá cả phù hợp.

Hy vọng còn một tuần nữa, thời tiết sẽ ủng hộ để những chủ vườn sau một năm vất vả sẽ thu được thành quả như mong đợi và nhà nhà đều sắm được những chậu cây cảnh đẹp như ý, tượng trưng cho một năm mới may mắn, an khang, thịnh vượng./.