Giá gas tiếp đà phục hồi, dầu giảm trong phiên giao dịch sáng ngày 25/3
Giá gas hôm nay tiếp đà phục hồi hơn 1% (Ảnh: T.L)

Giá gas hôm nay tăng 1,25%

Giá gas hôm nay (25/3) tăng 1,25% lên 2,2 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 4/2023 vào lúc 10h45 (giờ Việt Nam).

Theo Reuters, giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn của Mỹ tăng khoảng 3% vào phiên giao dịch ngày 24/3 do các dự báo xác nhận rằng thời tiết hầu như sẽ lạnh hơn bình thường trong hai tuần tới, khiến nhu cầu sưởi ấm cao hơn bình thường cho đến đầu tháng 4.

NatGasWeather cho biết, dữ liệu thời tiết đã trở lại lạnh hơn khi giao dịch vào thứ ngày 24/3, giúp tạo ra một cú hích cho các hợp đồng kỳ hạn.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết, biến động giá là khiêm tốn do nhiệt độ mát mẻ vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 hiếm khi chuyển thành nhu cầu mạnh mẽ. Đồng thời, nhiệt độ cao trên khắp miền Nam của Mỹ được dự đoán sẽ dao động từ 60°F đến 80°F (tương đương 15,6°C - 26,6°C) – điều kiện giao mùa có xu hướng giảm thiểu cả nhu cầu sưởi ấm và làm mát.

Ngoài ra, đợt tăng giá này diễn ra song song với kỳ vọng về lượng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) tại các nhà máy xuất khẩu sẽ đạt mức cao kỷ lục trong tháng 3 sau khi nhà máy xuất khẩu của Freeport LNG ở Texas hoạt động trở lại vào tháng 2.

Nhà máy xuất khẩu của Freeport LNG đã thu hút khoảng 1,6 tỷ feet khối khí mỗi ngày vào thứ Sáu, tăng từ 1,5 bcf/ngày vào thứ Năm (23/3), theo dữ liệu của Refinitiv. Freeport LNG cho biết vào ngày 8/3 rằng, họ dự đoán dòng khí nạp sẽ tăng khi nhà máy trở lại sản xuất hết công suất trong "vài tuần tới".

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 1,09% xuống 69,2 USD/thùng

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 1,09% xuống 69,2 USD/thùng vào lúc 8h25 (giờ Việt Nam), trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 5 giảm 1,2% xuống 75 USD/thùng.

Giá dầu giảm ngày thứ hai liên tiếp trong phiên giao dịch ngày 24/3, vì cổ phiếu các ngân hàng châu Âu lao dốc và sau khi Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm cho biết, việc bổ sung lại Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) của nước này có thể mất vài năm, làm giảm triển vọng nhu cầu.

Chốt phiên giao dịch, giá dầu thô Brent giảm 1,2% xuống 74,99 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 1% xuống 69,26 USD.

Cả hai loại dầu đều tăng trong tuần này khi tình trạng khủng hoảng của lĩnh vực ngân hàng được xoa dịu. Giá dầu Brent kỳ hạn tăng 2,8% trong tuần trong khi giá dầu thô của Mỹ tăng 3,8%. Tuần trước, cả hai loại dầu đều ghi nhận mức giảm lớn nhất trong nhiều tháng./.