Giá vàng hôm nay (14/4): Lao dốc phiên cuối tuần
Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS - Cập nhật lúc 06:45 (14/04/2024)

Thị trường thế giới

Tại thời điểm 5h00 hôm nay (giờ Việt Nam), theo Kitco, giá vàng giao ngay ở mức 2.343,29 USD/ounce.

Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 69,848 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 10,752 triệu đồng/lượng.

Vàng đã từng có thời điểm vượt qua mức 2.410 USD/ounce trong ngày chốt phiên giao dịch tuần, đánh dấu mức cao kỷ lục mới và tăng khoảng 3,4% trong tuần, do nhu cầu trú ẩn an toàn mạnh mẽ đã làm lu mờ những lo ngại về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trì hoãn cắt giảm lãi suất.

Mặc dù ngay sau đó, vàng không thể giữ mức cao kỷ lục này mà đảo chiều lao dốc mạnh để chốt phiên giao dịch tuần này ở mức 2.343,29 USD/ounce, nhưng giới chuyên gia vẫn nhận định vàng vẫn đang ở vùng giá cao.

Thị trường trong nước

Tại thời điểm 6h30, giá vàng trên các sàn giao dịch của một số công ty vẫn niêm yết của mức giá hôm qua. Tuy nhiên, chênh lệch giữa giá mua và bán được doanh nghiệp điều chỉnh lên tới 2,5 triệu đồng/lượng.

Giá cụ thể như sau

Vàng SJC tại Hà Nội niêm yết ở mốc 80,6 - 83,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tập đoàn DOJI, vàng 999,9 được doanh nghiệp niêm yết ở mốc 80,6 - 83,10triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Vàng SJC tại PNJ niêm yết tại mốc 80,6 - 83,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Vietinbank Gold niêm yết vàng SJC tại mốc 82,5 - 84,52 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết vàng SJC ở mốc 80,8 - 82,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Mi Hồng niêm yết vàng JSC ở mốc 81,3 - 82,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Bảo Tín Mạnh Hải niêm yết vàng JSC tại mốc 80,6 - 82,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Dự báo

Kết quả khảo sát hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các chuyên gia Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ vẫn tiếp tục duy trì sự lạc quan gần như tuyệt đối đối với kim loại màu vàng với dự báo rủi ro địa chính trị sẽ tiếp tục đẩy giá vào vùng chưa được khám phá.

Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Darin Newsom của Barchart.com nói rằng, ông sẽ không dựa vào xu hướng tăng dài hạn của đồng USD hay việc vàng có bị mua quá hay không để dự báo hướng đi của vàng trong thời gian tới bởi thời gian qua, vàng đã bỏ qua tất cả các “cơn gió ngược” truyền thống và liên tiếp chinh phục các mốc mới.

Cùng quan điểm, chiến lược gia thị trường cấp cao James Stanley của Forex.com cũng kỳ vọng kim loại màu vàng sẽ tiếp tục tăng vào tuần tới. Chuyên gia này cho rằng, nhu cầu vàng vẫn đang rất mạnh và ông không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy nhu cầu sẽ giảm./.