Giá vé máy bay tiếp tục neo cao
Giá vé máy bay đang ở mức khá cao so với cùng kỳ năm trước. Ảnh tư liệu

Giá vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội - Phú Quốc đi ngày 28/4, về ngày 3/5 có giá từ hơn 5 triệu đến hơn 7 triệu đồng/vé. Cụ thể, giá vé Vietnam Airlines là 7,6 triệu đồng (đã bao gồm thuế, phí), của Vietjet Air là 5,5 triệu đồng, Vietravel Airlines là 6,6 triệu đồng.

Trong khi đó, với chặng bay Hà Nội - Nha Trang đi ngày 28/4 và về ngày 3/5, mức giá mềm nhất là 4,2 triệu đồng/vé khứ hồi và cao nhất là 7,5 triệu đồng, cao hơn 1,2 - 1,5 triệu đồng so với thời điểm hiện tại. Giá vé các chặng khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh dao động từ 3,3 đến 4 triệu đồng/vé khứ hồi.

Chặng bay Hà Nội - Phú Quốc vẫn có giá cao nhất khi trung bình lên tới 5,5 triệu đồng/khứ hồi. Thậm chí, chiều đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines đang hiển thị giá vé hạng thương gia lên tới 12 - 13 triệu đồng, đắt hơn đợt cao điểm Tết Nguyên đán 2024 khi vé từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội khoảng 10 triệu đồng/chặng.

Chặng Hà Nội - Quy Nhơn là một trong những chặng có mức tăng cao nhất trong số các chặng du lịch chính. Giá vé máy bay khứ hồi được khảo sát khoảng từ ngày 27 - 30/4 hiện có giá trên 5 triệu đồng.

Theo lý giải của các hãng hàng không, dịch vụ vận chuyển hàng không mang tính mùa vụ cao. Giai đoạn cao điểm như hè hay dịp lễ 30/4, nhu cầu đi lại của khách hàng tăng đột biến, trong khi nguồn cung của các hãng có hạn, dẫn đến giá vé bị đẩy lên cao. Bên cạnh đó, một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến giá vé hàng không là do đội máy bay bị thiếu hụt./.

Các tổ chức, cá nhân nên mua vé qua các phòng vé, đại lý chính thức của hãng để bảo đảm quyền lợi và thông tin đến Cục Hàng không, cảng vụ hàng không khu vực hoặc các cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác theo đường dây nóng trong trường hợp phát sinh các vấn đề ảnh hưởng đến quyền lợi của hành khách.