sba

Kết quả kinh doanh và sức khỏe tài chính của SBA đều cho thấy sự cải thiện khả quan.

• SBA sở hữu hai nhà máy thủy điện là nhà máy Thủy điện Khe Diên (9 MW) và nhà máy thủy điện Krong năng (64MW). Cả hai nhà máy này đều được đầu tư với suất đầu tư rất hiệu quả là 23 tỷ /MW.

• Trong năm 2014, triển vọng lợi nhuận của Công ty rất khả quan khi chi phí lãi vay giảm đáng kể, lượng nước về hồ dự kiến tốt (cao hơn 18% so với năm ngoái). Từ tháng 6/2013, Công ty đã đàn phán thành công với EVN tăng giá bán điện của nhà máy Krong năng thêm 40% và do đó biên lợi nhuận 2014 cải thiện mạnh so với 2013.

• Công ty có dòng tiền từ hoạt động kinh doanh rất dồi dào do dó có khả năng trả cổ tức tốt cho cổ đông và trả bớt nợ vay. Cổ tức dự kiến hàng năm là 1.000 đồng/CP. Lợi suất cổ tức lên tới 9.5%. PE dự kiến ở mức 6,5 - là mức thấp so với các doanh nghiệp cùng ngành.

MBS cho biết: "Trong các năm tới theo dự báo thủy văn của Công ty thì lượng nước về hồ sẽ tăng lên (năm 2012, 2013 là đáy), cộng thêm chi phí lãi vay giảm mạnh do Công ty đã trả đáng kể nợ vay, chúng tôi dự kiến lợi nhuận sẽ tăng trưởng từ trên 10% trong năm tới. Chúng tôi đánh giá SBA thích hợp để xem xét đầu tư".

(Bài viết theo góc nhìn riêng của Công ty CP Chứng khoán MB - chỉ mang tính tham khảo)




.