go

Gojek hỗ trợ tiền mặt tổng cộng 4,15 tỷ đồng cho các đối tác tài xế.

Đây là chương trình hỗ trợ dưới dạng tiền mặt đầu tiên và có số người hưởng lợi lớn nhất trong lĩnh vực gọi xe ở Việt Nam trong đợt đại dịch bùng phát lần này, nhằm hỗ trợ thu nhập cho các đối tác tài xế của Gojek Việt Nam trong bối cảnh giãn cách xã hội.

Việc phân bổ quỹ tiền mặt được tính toán dựa trên tình trạng kinh tế của các đối tác tài xế thuộc diện được hỗ trợ, theo kết quả từ một cuộc khảo sát của Gojek nhằm tìm hiểu mối tương quan giữa thu nhập trong tháng vừa qua và các hoàn cảnh cá nhân của đối tác, như tuổi tác và tình trạng hôn nhân. Các đối tác tài xế tại Hà Nội sẽ nhận được số tiền hỗ trợ cao hơn do các dịch vụ ở đây tạm ngừng hoạt động trong thời gian qua để đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống Covid-19.

Khoản hỗ trợ tiền mặt, tương đương với 3-7 ngày nhu yếu phẩm, sẽ được chuyển trực tiếp vào ví điện tử của những đối tác tài xế có hoạt động trên nền tảng Gojek trước thời gian giãn cách xã hội ở cả hai thành phố. Các đối tác tài xế trên 55 tuổi - những người có xu hướng gặp trở ngại về kinh tế hơn trong thời gian giãn cách - sẽ nhận được 400 nghìn đồng nếu ở Hà Nội, và 350 nghìn đồng nếu ở TP.Hồ Chí Minh. Tất cả các đối tác tài xế đủ điều kiện khác sẽ nhận được từ 200 nghìn đến 350 nghìn đồng, tùy thuộc vào địa bàn và tình trạng kinh tế.

Ông Phùng Tuấn Đức - Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết: “Sinh kế của các đối tác tài xế của chúng tôi phụ thuộc rất nhiều vào khả năng họ được lưu thông trên đường. Tác động ngày càng lớn của đại dịch, khi cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đều đang thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt, đồng nghĩa với việc nhiều người sẽ phải chật vật hơn để đảm bảo cuộc sống hàng ngày. Chúng tôi xin cảm ơn các đối tác tài xế đã rất kiên cường trong thời gian qua, và hy vọng rằng khoản hỗ trợ tiền mặt sẽ là món quà khích lệ tinh thần, giúp san sẻ phần nào những khó khăn của các đối tác và gia đình trong giai đoạn này”.

Chương trình hỗ trợ tiền mặt là sáng kiến mới nhất của Gojek nhằm hỗ trợ các đối tác tài xế chịu ảnh hưởng bởi Covid-19. Ngoài chương trình này, Gojek cũng đã hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chính quyền để đưa các đối tác tài xế vào diện ưu tiên tiêm vắc xin, nhằm bảo vệ sức khỏe cho họ cũng như của cộng đồng trong bối cảnh đại dịch.

Các sáng kiến khác mà Gojek đã triển khai trước đây bao gồm việc cung cấp bảo hiểm y tế miễn phí cho các đối tài xế Siêu chiến binh và hỗ trợ tiền mặt cho các tài xế nhiễm Covid-19 hoặc phải cách ly tập trung theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Trước giai đoạn các hoạt động lưu thông trên đường bị hạn chế, Gojek cũng hỗ trợ tiền mặt cho các đối tác tài xế nhận đơn đặt hàng GoFood và GoSend.

Các chương trình hỗ trợ khác của Gojek tại Việt Nam trong đợt bùng phát Covid-19 như vào ngày 19/8/2021, Gojek đã ra mắt GoCar - dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ - tại TP.Hồ Chí Minh. Dịch vụ này hiện chỉ dành riêng cho lực lượng y tế tuyến đầu, trước khi mở rộng để đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân trong thời gian tới. Ngày 2/6/2021, Gojek phát động chiến dịch "Vùng Freeship: Quán còn mở, Gojek còn Freeship", hỗ trợ miễn phí giao hàng cho các đơn hàng GoFood tại một số địa bàn các quận. Ngày 18/6/2021, Gojek công bố dành tặng tất cả người dùng tại TP. Hồ Chí Minh mỗi người hai chuyến xe miễn phí, mỗi chuyến trị giá 40.000 đồng, để di chuyển đến và từ các điểm tiêm chủng văc xin Covid-19 được chỉ định (bệnh viện đa khoa, các trạm y tế quận huyện xã phường) trong phạm vi toàn thành phố…/.

Tài Tâm