Theo đó, Cục Hải quan Bình Dương tổ chức phân công bố trí cán bộ công chức trực tại các điểm thông quan trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2024 từ ngày 8/2 (29 tết) đến ngày 14/2/2024 (mùng 5 tết).

Hải quan Bình Dương: Tổ chức thông quan hàng hóa dịp Tết Giáp Thìn 2024

Cục Hải quan Bình Dương tổ chức thông quan hàng hóa trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Ảnh: Quang Giang

Cụ thể, tại trụ sở Cục Hải quan Bình Dương luôn bố trí 1 lãnh đạo cục trực để kịp thời chỉ đạo xử lý các phát sinh. Các ca trực thực hiện nghiêm chế độ báo cáo ngày, để lãnh đạo cục nắm được tình hình hoạt động, cũng như kịp thời có những chỉ đạo giải quyết khi có khó khăn, vướng mắc phát sinh, đảm bảo thông quan hàng hóa cho doanh nghiệp được thông suốt. Đảm bảo công tác an toàn an ninh cơ quan, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh cơ quan…

Cục Hải quan Bình Dương cho biết, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023, đơn vị cũng đã tổ chức làm thủ tục cho 221 tờ khai của 32 doanh nghiệp, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 20 triệu USD.

Các mặt hàng làm thủ tục thông quan là sản phẩm và thiết bị sử dụng cho sản xuất sàn nhà, sản xuất kính mắt, linh kiện điện tử, thép lá không hợp kim, máy cắt cỏ hoạt động bằng pin.