hải quan bình dương

Cán bộ Hải quan Bình Dương thông quan hàng hóa cho DN. Ảnh: Phi Vũ

Với tinh thần hỗ trợ tối đa cho hoạt động xuất nhập khẩu, đặc biệt là trong tình hình khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19, Cục Hải quan Bình Dương đã chỉ đạo các chi cục hải quan trực thuộc bố trí cán bộ công chức túc trực tại các điểm thông quan trong những ngày nghỉ tết từ ngày 10/2 đến hết ngày 16/2/2021 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu).

Đơn vị cũng tạo thuận lợi cho doanh nghiệp (DN) liên hệ khi có công việc đột xuất, danh sách và số điện thoại cán bộ công chức trực được niêm yết công khai tại các địa điểm làm thủ tục và được đăng trên cổng thông tin điện tử của Cục Hải quan Bình Dương (haiquanbinhduong.gov.vn).

Các ca trực được cán bộ hải quan thực hiện nghiêm chế độ báo cáo ngày, để lãnh đạo cục nắm được tình hình hoạt động, cũng như kịp thời có những chỉ đạo giải quyết khi có khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Trước đó, trong dịp nghỉ tết dương lịch từ ngày 1/1 đến hết ngày 3/1/2021, Cục Hải quan Bình Dương đã bố trí lực lượng cán bộ tại các điểm thông quan, đảm bảo làm thủ tục thông quan cho hơn 700 tờ khai của hơn 100 DN với kim ngạch đạt hơn 41 triệu USD./.

Phi Vũ - Ngọc Linh