Hàng trăm gia đình có con nhỏ tại Hải Phòng “học làm cha mẹ” tại hội thảo “Sinh con, Sinh cha”
Chương trình mang lại nhiều tiếng cười và kiến thức bổ ích trong việc nuôi dạy con của các gia đình đến tham dự. Ảnh: T.L

Chương trình “Sinh con, sinh cha” tại Hải Phòng lần này tập trung thảo luận và chia sẻ các nội dung làm cha mẹ thiết thực, bổ ích như: những bữa ăn vui vẻ, giàu dinh dưỡng cho trẻ; kiểm soát cảm xúc cáu giận tránh làm tổn thương trẻ; lên kế hoạch dành thời gian chất lượng cho con. Các chủ đề này nằm trong ba nhóm chủ đề chính của “Sinh con, sinh cha” về phát triển trí tuệ (cùng con lớn khôn), hành vi (cùng con hành xử) và sức khỏe (cùng con sống khỏe) của trẻ từ 0 – 6 tuổi. Chương trình có sự tham gia của NSƯT Xuân Bắc – Đại sứ thiện chí của Quỹ BTTEVN trong vai trò diễn giả cùng các tình nguyện viên là nhân viên, tư vấn viên của Generali Việt Nam và các cán bộ của Quỹ BTTEVN, Sở Lao động – Thương binh & Xã hội TP. Hải Phòng, trường mầm non Hoa Cúc.

Tại chương trình, Generali Việt Nam đã trao 250 phần quà tặng cho các em nhỏ, 250 bộ tài liệu chương trình cho các phụ huynh và 30 phần quà và hỗ trợ tài chính đặc biệt cho 30 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

Bà Tina Nguyễn - Tổng giám đốc Generali Việt Nam, chia sẻ: “Trong nửa cuối năm 2022, “Sinh con, sinh cha” đã tập trung lan tỏa kiến thức và kinh nghiệm làm cha mẹ đến các tỉnh phía Bắc và lần này chúng tôi rất vui được có mặt tại thành phố cảng Hải Phòng. Sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của hàng trăm gia đình nơi đây giúp chúng tôi có thêm nguồn động lực quý báu để cùng với đối tác uy tín lâu năm của mình là Quỹ BTTEVN tiếp tục nhân rộng chương trình, góp phần thực hiện sứ mệnh trở thành “Người bạn trọn đời” của khách hàng và cộng đồng, không chỉ thông qua các hoạt động kinh doanh mà còn là những nỗ lực đóng góp cho công tác an sinh xã hội, sự phát triển bền vững của địa phương”.

Đến nay, “Sinh con, sinh cha” đã mang lại lợi ích cho hơn 6.100 phụ huynh, trẻ em, giáo viên, cán bộ mầm non thông qua các buổi hội thảo được tổ chức trên khắp cả nước, thu hút hàng triệu lượt theo dõi, tương tác và bình luận tích cực trực tuyến thông qua chuỗi video tiểu phẩm giáo dục trên kênh Youtube của Generali Việt Nam cùng các nội dung làm cha mẹ bổ ích trên trang Facebook của chương trình cũng như nhóm cộng đồng làm cha mẹ “Sinh con, sinh cha”./.