Hành trình cuộc sống - Hành trình 10 năm tiếp sức đến trường
Hành trình Cuộc sống năm thứ 10 được tổ chức tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình ngày 17/08/2023.

Nối dài 10 năm “Hành trình cuộc sống”

Sáng 17/8, AIA Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vừa trao thêm 110 chiếc xe đạp, 3 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và nhiều phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Bình. Buổi lễ được tổ chức tại trường THCS Đồng Mỹ (Đồng Hới), với tổng giá trị tài trợ 288 triệu đồng.

Sự kiện đánh dấu tròn 10 năm AIA Việt Nam khởi xướng “Hành trình Cuộc sống” hướng tới trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp 52 tỉnh thành, trong đó có 9 năm gắn bó với Quảng Bình. Tròn một thập kỷ qua, hơn 23.000 chiếc xe đạp, 700 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, hàng chục nghìn suất quà… đã được trao đến tận tay những học sinh cần được hỗ trợ nhất.

Hành trình cuộc sống - Hành trình 10 năm tiếp sức đến trường

Ở nhiều địa phương, hàng năm vẫn có nhiều học sinh bỏ học bởi nhà cách quá xa trường, vì vậy 23.000 chiếc xe mà AIA Việt Nam trao đi đã rút ngắn con đường này, kéo tri thức gần lại bao học trò yêu con chữ. Hơn 700 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cũng giúp viết tiếp giấc mơ lên giảng đường đại học hoặc có một khoản tài chính để khởi nghiệp. Ngày các em tròn 18 tuổi, cũng là thời điểm đáo hạn hợp đồng, nhận 20 triệu đồng để bước chân vào đại học hoặc trường nghề, hay khởi nghiệp cũng góp phần san sẻ nỗi lo tài chính cho gia đình.

Hành trình cuộc sống - Hành trình 10 năm tiếp sức đến trường

Bà Vũ Thị Thúy Huyền - Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đánh giá cao về hành trình đã đi: “10 năm là chặng đường đủ dài để AIA Việt Nam thay đổi cuộc sống cho hàng nghìn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã đồng hành và chứng kiến niềm hạnh phúc của nhiều trẻ em lần đầu có xe đạp mới đi học, lần đầu cầm số tiền lớn nộp học phí để hiện thực ước mơ trở thành tân sinh viên… Món quà nhỏ nhưng có ý nghĩa tiếp sức, đã chở bao ước mơ trên hành trình tri thức”.

Khởi động chương trình “Trường học Lành mạnh nhất AIA”

AIA tin rằng, “được đến trường” là giấc mơ bình đẳng và “được sống khỏe” là quyền lợi của mọi trẻ em. Do đó, bên cạnh việc nối dài Hành trình Cuộc sống cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, doanh nghiệp còn tiếp tục khởi xướng Chương trình “Trường học Lành mạnh nhất AIA” trên cả nước.

Hành trình cuộc sống - Hành trình 10 năm tiếp sức đến trường

Chương trình xoay quanh 4 nhóm chủ đề quan trọng kiến tạo nên môi trường giáo dục lành mạnh toàn diện cho học sinh từ 5-16 tuổi như: Thói quen ăn uống lành mạnh, lối sống năng động, sức khỏe tinh thần tích cực, môi trường bền vững. Mùa đầu tiên vừa khép lại, thu hút gần 40 trường tại 30 tỉnh thành chia sẻ nhiều sáng kiến thiết thực. Giải thưởng 100.000 USD đã được trao dưới dạng trang thiết bị học tập cho khối tiểu học, trại hè sống khỏe tại Thái Lan cho khối trung học.

Với các sáng kiến chăm sóc sức khỏe tinh thần, THCS Alpha School Hà Nội đã giành được giải Quán quân khối trung học, cấp quốc gia lẫn toàn châu Á. Để xây dựng môi trường học tập hạnh phúc, trường triển khai nhiều tiết học nhập vai sâu sắc, triển lãm cảm xúc chạm đến trái tim, câu lạc bộ gỡ rối các vấn đề tinh thần mà trẻ em ngày nay đang phải đối mặt…

Quảng Bình cũng ghi dấu ấn với trường Chu Văn An - Á quân khối tiểu học với dự án “Happy School”. Trường đã mời 40 đại diện học sinh gửi tâm tư vào bộ tranh “Hạnh phúc của con”, cũng như tổ chức nhiều buổi talkshow kết nối học sinh với học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo.

Hành trình cuộc sống - Hành trình 10 năm tiếp sức đến trường

Chia sẻ về cuộc thi, cô Nguyễn Thị Hoa - Phó Hiệu trưởng Tiểu học Chu Văn An cho hay: “Sân chơi mà AIA mang đến đã tiếp động lực cho chúng tôi sáng tạo, thử nghiệm những ý tưởng dựng xây trường học hạnh phúc trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Mùa 2 tới, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục tham gia với những sáng kiến mới, để mỗi ngày trẻ đến trường là một ngày vui”.

“Trường học Lành mạnh nhất AIA” dù mới chỉ ở giai đoạn đầu, song đã góp phần cải thiện đáng kể môi trường giáo dục hiện nay. Bên cạnh các sáng kiến riêng, nhiều trường đã vận dụng Bộ tài liệu xây dựng trường học lành mạnh của AIA Việt Nam trên cả 4 chủ đề toàn diện./.