Hanwha Life Việt Nam.

Hanwha Life Việt Nam.

Hiện nay, Hanwha Life Việt Nam đang trong tâm thế của một trong những công ty hàng đầu về lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, tiếp tục đầu tư mạnh mẽ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ thông qua đầu tư cho công nghệ thông tin để phát triển theo chiều sâu.

Nền tảng tài chính vững chắc

Thành lập năm 2008, Hanwha Life Việt Nam là thành viên Tập đoàn Hanwha, một trong 10 tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc và nằm trong top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới.

10 năm sau đó, Hanwha Life Việt Nam tăng vốn điều lệ lên 233 triệu USD, trở thành một trong những công ty có sức mạnh tài chính vững chắc nhất trên thị trường, sở hữu đội ngũ tư vấn tài chính lên đến 40.000 người. Trong sáu năm từ 2010 - 2015, Hanwha Life Việt Nam liên tiếp được Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng giải thưởng Rồng vàng với danh hiệu “Dịch vụ tài chính tốt nhất”.

Đến cuối năm 2019, mạng lưới kinh doanh của Hanwha Life Việt Nam đã lên đến hơn 170 điểm phục vụ khách hàng, 44.000 tư vấn tài chính và hơn 400 nhân viên. Doanh thu phí mới của công ty đã cán mốc 1.000 tỷ đồng, gia nhập câu lạc bộ những công ty bảo hiểm nhân thọ có doanh thu nghìn tỷ tại Việt Nam. Đặc biệt, hơn 600.000 khách hàng đã tin tưởng và giao phó trọng trách bảo vệ bản thân và gia đình cho Hanwha Life Việt Nam.

Năm 2020 vừa qua thực sự là một thách thức chưa từng có tiền lệ đối với cộng đồng doanh nghiệp do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh đó, nhờ nền tảng vững chắc, Hanwha Life Việt Nam cũng đã đạt được những kết quả kinh doanh rất ấn tượng. Cụ thể, công ty đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế, đạt 303 tỷ đồng, nâng tổng tài sản lên 11.006 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2019. Tổng doanh thu phí bảo hiểm của công ty cũng tăng mạnh, đạt 3.375 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2019.

Hanwha Life chủ động tìm hiểu thêm các kênh bán hàng,
Hanwha Life chủ động tìm hiểu thêm các kênh bán hàng, nền tảng mới để mang đến sự thuận tiện nhất cho khách hàng. Ảnh: DN

Nhìn lại chặng đường vừa qua, Hanwha Life Việt Nam đã rất thành công nhờ một chiến lược phát triển phù hợp thị trường với các giải pháp hướng về khách hàng, xây dựng hệ thống đại lý hiệu quả và tận tâm phục vụ khách hàng. Đặc biệt, Hanwha Life Việt Nam đã ứng biến linh hoạt trong hoạt động kinh doanh khi tập trung vào chuyển đổi số, tăng cường hợp tác với các đối tác, đa dạng hóa kênh phân phối, ra mắt sản phẩm mới… Tính đến cuối năm 2020, Hanwha Life Việt Nam đã chi trả hơn 532 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho hàng nghìn khách hàng. Trong đó, vào tháng 5/2020, Hanwha Life Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng ở quận Bình Tân (TP. Hồ Chí Minh), với số tiền lên đến hơn 21 tỷ đồng, một kỷ lục trong lịch sử hoạt động của mình.

Chiến lược đặt “khách hàng làm trọng tâm”

Được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Hanwha Group Hàn Quốc, Hanwha Life Việt Nam đã tập trung xây dựng mạng lưới kinh doanh, nghiên cứu sản phẩm phù hợp với người Việt với sứ mệnh hàng đầu là luôn đặt “Khách hàng làm trọng tâm” trong mọi hoạt động.

Hanwha Life Việt Nam đã hoàn thiện hệ sinh thái số thông qua việc tự động hóa các quy trình nghiệp vụ bảo hiểm. Theo đó, việc tự động hóa các nghiệp vụ bảo hiểm như quản lý khách hàng tiềm năng và nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến (E-submission), giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến (JetClaim), cổng thông tin khách hàng trực tuyến (Customer portal), số hóa các kênh thanh toán… Hiện tại, quy trình yêu cầu bảo hiểm tại công ty đã được tự động hóa với hệ thống E-submission, giúp quản trị dữ liệu khách hàng hiệu quả hơn, cho phép đánh giá tiềm năng và cá nhân hóa dịch vụ theo từng nhu cầu khách hàng; đồng thời, giúp rút ngắn tối đa thời gian xử lý hồ sơ thông qua tính năng lập minh họa, kiểm tra thông tin, đóng phí và nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến... Hệ thống E-submission đã nâng cao hiệu quả cho đội ngũ kinh doanh trong hoạt động tư vấn và mang lại sự bảo vệ nhanh nhất cho khách hàng.

Từ tháng 9/2020, Hanwha Life Việt Nam đã đưa Trung tâm giao tiếp đa kênh vào hoạt động, giúp chăm sóc khách hàng qua các kênh như điện thoại, tin nhắn, Internet, mạng xã hội, email… Hiện trung Tâm giao tiếp đa kênh này đã được triển khai đến các địa bàn kinh doanh trọng điểm, mang tới cho khách hàng ở địa phương các dịch vụ hoàn hảo hơn và hỗ trợ nhanh chóng, hiệu quả hơn cho đội ngũ kinh doanh. Hanwha Life Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong trên thị trường áp dụng mô hình chăm sóc khách hàng hiện đại này.

“Chúng tôi đang theo đuổi các cơ hội hợp tác với nhiều đối tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau như chăm sóc sức khỏe, ngân hàng, Fintech, các công ty công nghệ..., giúp tiến gần hơn đến khách hàng”, ông Im Dong Jun - CEO Hanwha Life Việt Nam khẳng định.

Ảnh: T.L minh hoạ

Cũng theo ông Im Dong Jun, với kênh phân phối kỹ thuật số, Hanwha Life sẽ chủ động tìm hiểu thêm các kênh bán hàng, nền tảng mới để mang đến sự thuận tiện nhất cho khách hàng. Các sản phẩm đơn giản cũng sẽ được Hanwha Life Việt Nam phát triển trên nền tảng thương mại điện tử, cho phép tiếp cận khách hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Hiện nay, Hanwha Life Việt Nam là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ đang có hệ thống thanh toán rộng nhất thị trường. Bên cạnh các điểm thu phí bảo hiểm trực tiếp, công ty còn kết nối gần như tất cả các ngân hàng thương mại, ví điện tử, các cổng thanh toán điện tử. Điều này mang lại nhiều thuận lợi, giúp khách hàng của Hanwha Life Việt Nam, đặc biệt là các khách hàng trẻ có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ theo xu hướng thời đại.

Với những nỗ lực này, ngày 26/4/2021 vừa qua, Hanwha Life Việt Nam tiếp tục vinh dự nhận giải thưởng Rồng Vàng (giải thưởng do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức) cho danh hiệu “Doanh nghiệp hàng đầu đặt khách hàng làm trọng tâm”. Đây là minh chứng và sự công nhận thiết thực cho sứ mệnh mà Hanwha Life theo đuổi.

Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang đạt được những sự tăng trưởng rất khả quan khi doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường năm 2020 đạt 127.560 tỷ đồng (so với con số chỉ 38.110 tỷ đồng vào năm 2015 và 106.919 tỷ đồng năm 2019). Trong đó, khách hàng trẻ được nhận định sẽ ngày càng mở rộng, là nhóm khách hàng quan trọng của các công ty bảo hiểm nhân thọ. Những khách hàng này có tri thức phong phú, thu nhập ngày càng cao, ổn định và quan tâm nhiều hơn đến việc bảo vệ bản thân, gia đình nhưng yêu cầu cũng cao hơn. Hanwha Life Việt Nam với tâm thế chủ động đổi mới, chủ động sáng tạo và thích nghi trong một giai đoạn mới, chú trọng tăng trưởng theo chiều sâu sẽ lại tiếp tục gặt hái “quả ngọt”.

Nguồn: Đặc san Thị trường Bảo hiểm Việt Nam 2021

Linh Chi