Hội An mở lại không gian cho người đi bộ
Hội An sẽ tổ chức lại các hoạt động phố dành cho người đi bộ.
UBND TP. Hội An đã quyết định mở cửa hoạt động hướng dẫn tham quan, du lịch nhằm từng bước khôi phục lại hoạt động của ngành du lịch và các ngành kinh tế - dịch vụ liên quan sau thời gian dài bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19.

Theo đó, từ ngày 15/11, Hội An sẽ tổ chức lại các hoạt động phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ, phố đêm, hoạt động hướng dẫn tham quan tại khu phố cổ Hội An, làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế, khu di tích lịch sử rừng dừa Bảy Mẫu và Cù lao Chàm.

Để kích cầu du lịch, Hội An cũng quyết định sẽ giảm 50% giá vé tham quan khu phố cổ và các làng nghề truyền thống; tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, sự kiện, lễ hội hấp dẫn phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân và du khách...

Trước đó, ngày 2/11, Văn phòng Chính phủ ban hành công văn truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đồng ý chủ trương về lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, giai đoạn 1 (từ tháng 11/2021), Quảng Nam là 1 trong 5 địa phương được chọn thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn.

Đối với việc đón khách quốc tế, Quảng Nam "chọn mặt gửi vàng" 3 đơn vị cung ứng dịch vụ được thí điểm đón khách gồm: Hoiana, TUI Blue Nam Hội An, Vinpearl Nam Hội An (chia thành 3 khu golf, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi). Trong tháng 11, 2 di sản văn hóa thế giới là đô thị cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn cũng sẽ được thí điểm đón khách tham quan, mua sắm theo lịch trình được xây dựng.

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành văn bản về phương án đón khách du lịch quốc tế đến tỉnh nhằm từng bước phục hồi ngành du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ liên quan, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương và quảng bá hình ảnh Quảng Nam - điểm đến an toàn và hấp dẫn.