8-dbp2.jpg
Điểm nghỉ cộng đồng bản Púng Tôm, xã Thanh Minh, TP. Điện Phủ, tỉnh Điện Biên.

Đến ngày 8/4, trên địa bàn tỉnh đã có 102 hộ đăng ký và đáp ứng các điều kiện phục vụ lưu trú cho khách du lịch trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, bao gồm cả nhà xây và nhà sàn với khả năng phục vụ khoảng 1.380 người.

Theo ông Phạm Văn Thăng, Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch, (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên), Sở đã phối hợp với Công an tỉnh ban hành hướng dẫn tạm thời về các điều kiện đối với những hộ tham gia phục vụ lưu trú. Theo đó, các cơ sở lưu trú đều phải đáp ứng điều kiện về an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy và cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch.

Toàn tỉnh hiện có 205 cơ sở lưu trú du lịch với gần 2.800 phòng, khoảng 5.100 giường. Con số này khá khiêm tốn so với nhu cầu của du khách trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Do đó, việc các hộ dân đăng ký dịch vụ lưu trú trong thời gian cao điểm này không chỉ góp phần giải quyết khó khăn, đảm bảo nơi lưu trú cho du khách mà còn tạo ấn tượng tốt đẹp về mảnh đất Điện Biên thân thiện, mến khách./.