Hợp tác ba bên ICAEW - BDO - UEH đào tạo nguồn lực kế toán, kiểm toán và tài chính chuẩn quốc tế
Đại diện các bên ký kết biên bản ghi nhớ hớp tác. Ảnh: T.L

Phát biểu tại lễ ký kết, GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH, chia sẻ :”Việc ký kết MOU giữa 3 bên tạo tiền đề để thống nhất các dự án về đào tạo nguồn lực chất lượng cao trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán và tài chính. Đây còn là cơ hội tốt cho sinh viên kế toán tích hợp chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế ICAEW CFAB plus UEH (chương trình kế toán tích hợp CFAB+) được tham gia các chương trình định hướng nghề nghiệp, kiến tập hè và thực tập tại môi trường quốc tế ngay từ năm 2”.

Một nội dung hợp tác quan trọng mang đến lợi ích nổi bật cho sinh viên UEH, đó là các bên sẽ triển khai chương trình "Kiến tập hè và thực tập cuối khóa tại BDO Kuala Lumpur" dành cho sinh viên Chương trình Kế toán tích hợp CFAB+.

Cụ thể, sinh viên sẽ có cơ hội làm việc thực tế tại văn phòng BDO tại TP. Hồ Chí Minh và thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, được đào tạo và hướng dẫn về cả kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm trong 3 tháng, cam kết định hướng hành nghề ngay sau khi tốt nghiệp.

Tại sự kiện, bà Elaine Hong - Giám đốc ICAEW khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc, nhấn mạnh: “UEH và BDO đều là hai đối tác chiến lược của ICAEW trong nhiều năm qua. Tôi rất tự hào chứng kiến mối quan hệ hợp tác giữa ba bên mang đến cho sinh viên Chương trình CFAB+ của UEH một cơ hội tuyệt vời mà rất ít sinh viên Việt Nam có được, đó là thực tập tại nước ngoài. Đây là lợi thế đặc biệt mở ra nhiều cơ hội để các em thành công trong tương lai sự nghiệp của mình ở khắp nơi trên thế giới”.

Cũng theo biên bản ghi nhớ hợp tác, ba bên sẽ phối hợp tổ chức chương trình định hướng nghề nghiệp, kỹ năng nghề nghiệp và các chương trình hợp tác chung nhằm đào tạo và phát triển sinh viên. Đồng thời, tổ chức thực tập hè và tham quan thực hành tại BDO Việt Nam và BDO Kuala Lumpur, cũng như thực tập cuối khoá tại BDO Kuala Lumpur dành cho nhóm sinh viên ICAEW năm 2 và năm 3, để đào tạo kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm cần có trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Ba bên sẽ tổ chức các chuyến tham quan văn phòng BDO Việt Nam hàng năm cho các sinh viên ICAEW năm 2 và năm 3 tại UEH.

ICAEW và UEH đã hợp tác phát triển chương trình kế toán tích hợp Chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế ICAEW CFAB plus và tuyển sinh từ năm 2022. Chương trình kế toán tích hợp CFAB+ tại UEH đào tạo sinh viên trở thành các chuyên gia toàn cầu trong lĩnh vực kế toán, tài chính chuyên nghiệp khi được phát triển toàn diện về kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp. Một trong những lợi thế lớn của sinh viên theo học chương trình này là cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc thực tế với mạng lưới doanh nghiệp đối tác rộng khắp trong và ngoài nước của ICAEW.

Đặc biệt, với sự hợp tác ba bên giữa UEH – ICAEW và BDO, sinh viên chương trình tích hợp CFAB+ của UEH sẽ có được những lợi thế nổi trội, giúp các thế hệ sinh viên vươn tới tương lai sự nghiệp thành công không chỉ ở trong nước mà còn ở nước ngoài./.