Chia sẻ tại lễ ký kết liên quan đến thanh toán không dùng tiền mặt này, ông Marek Forysiak - Chủ tịch SmartPay cho biết, SmartPay thời gian qua đã đầu tư phát triển các sản phẩm và dịch vụ giúp các tiểu thương chợ truyền thống tiếp cận dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt từ thẻ Mastercard thông qua máy SmartPOS.

Việc triển khai mã QR Mastercard trên SmartPay chính là giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt tiếp theo. Việc thực hiện thông qua điện thoại di động sẽ đơn giản và thuận tiện hơn, giúp thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.

Đại diện SmartPay và Mastercard thực hiện nghi thức ký kết hợp tác. Ảnh Việt Dũng
Đại diện SmartPay và Mastercard thực hiện nghi thức ký kết hợp tác. Ảnh Việt Dũng

Bên cạnh mã QR Mastercard, SmartPay cũng sẽ triển khai các giải pháp chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt khác của Mastercard như SoftPOS (cho phép sử dụng điện thoại thông minh thành thiết bị đầu cuối tại điểm bán có khả năng chấp nhận thanh toán, thực hiện bằng thẻ vật lý mà không cần đến phần cứng thiết bị đầu cuối truyền thống).

Theo bà Winnie Wong - Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam, Campuchia và Lào của Mastercard, với đà phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số tại Việt Nam như hiện nay, sức hấp dẫn của các hình thức thanh toán dùng không tiền mặt đối với người tiêu dùng cũng theo đó tăng lên.

Với 600 nghìn điểm giao dịch, sự hợp tác giữa Mastercard với SmartPay sẽ giúp việc thanh toán không dùng tiền mặt trở nên thuận tiện và dễ tiếp cận, mở ra nhiều lựa chọn thanh toán hơn cho người tiêu dùng cũng như đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi sang nền kinh tế phi tiền mặt.

Tại Việt Nam doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa chiếm trên 93% tổng số DN đang hoạt động. Đây là nhóm luôn phải đối mặt với những thách thức lớn trong việc bắt kịp tốc độ chuyển đổi số quốc gia do thiếu cơ sở hạ tầng, cụ thể là thiết bị đầu cuối ở điểm bán (POS) và các công nghệ chấp nhận thanh toán kỹ thuật số khác.