Khai truong Trung tam bao chi

Nghi lễ cắt băng Khai trương Trung tâm báo chí

Phát biểu tại Lễ khai trương, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, ngày Cách mạng Tháng Tám (CMT8) và Quốc khánh 2/9 là sự kiện lịch sử vĩ đại, có ý nghĩa to lớn đối với dân tộc ta và có ý nghĩa quốc tế sâu sắc.

Do đó, việc tổ chức Lễ kỷ niệm nhằm khẳng định vị thế, tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử to lớn của CMT8 và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc; khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Theo Ban tổ chức, Lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 gồm 2 hoạt động chính là: Dâng hương tưởng niệm và chương trình mít tinh, diễu binh, diễu hành.

Cụ thể, Đoàn đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và TP. Hà Nội dâng hương tưởng niệm tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tượng đài Liệt sỹ vào lúc 7h ngày 1/9/2015.

Chương trình mít tinh, diễu binh, diễu hành được tổ chức trọng thể tại Quảng trường Ba Đình và một số tuyến phố trên địa bàn Thủ đô vào 7h, ngày 2/9/2015.

Cũng theo Ban tổ chức, sau lễ diễu binh, diễu hành là chương trình diễu hành nghệ thuật với sự tham gia của lực lượng nghệ sĩ, nghệ nhân, sinh viên các trường nghệ thuật.

Được biết, vào khoảng 7h ngày 2/9, sau nghi thức chào cờ sẽ bắn 21 loạt đại bác chào mừng; đồng thời vào lúc 21h cùng ngày sẽ bắn pháo hoa tầm cao tại 5 địa điểm của Thủ đô Hà Nội./.

Duy Thái - Đức Minh