bieu trung

Biểu trưng theo hình mẫu đồng tiền cổ từ đời Đinh Tiên Hoàng (Thế kỷ thứ X).

Biểu trưng được thể hiện theo hình mẫu đồng tiền cổ từ đời Đinh Tiên Hoàng (Thế kỷ thứ X). Với ý nghĩa hình tròn là tượng trưng cho trời, hình vuông (cách điệu) ở giữa có mầu vàng tươi tượng trưng cho đất, thể hiện sự tập trung, thống nhất và cân bằng giữa “trời” và “đất”. Mười sáu con chim hồng hạc màu vàng tươi tại viền ngoài thể hiện cho sự đoàn kết, phát triển và trường tồn.

Toàn bộ nền trong của đồng tiền có màu đỏ thể hiện hình tượng lá cờ tổ quốc, viền ngoài đồng tiền là mầu vàng cam, ngôi sao vàng được bố trí ở chính giữa tượng trưng cho Nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Họa tiết cách điệu hình chữ S với màu vàng tươi nổi trên nền cờ đỏ (bao gồm cả các đảo của Việt Nam) với ý nghĩa thể hiện hoạt động của hệ thống KBNN rộng khắp trên phạm vi cả nước theo đơn vị hành chính, lãnh thổ, gắn với chủ quyền quốc gia, đặc biệt là chủ quyền về biển, đảo quê hương theo chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Biểu trưng thể hiện kho bạc là nơi quản lý Quỹ NSNN Việt Nam đảm bảo sự tập trung thống nhất, cân bằng và vững chắc.

Biểu trưng được sử dụng trong công tác tuyên truyền, làm nhãn hiệu trên các ấn phẩm, vật phẩm, các giao dịch trong nước và quốc tế của cả hệ thống KBNN.

Cùng ngày ra quyết định, KBNN cũng có công văn đề nghị tất cả các đơn vị KBNN phổ biến, tuyên truyền rộng rãi để toàn thể công chức trong hệ thống được biết và hiểu rõ mục đích, ý nghĩa biểu trưng chính thức này.

Để đảm bảo thống nhất, tiết kiệm trong việc sản xuất và sử dụng các vật phẩm, ấn phẩm có sử dụng hình ảnh biểu trưng, KBNN yêu cầu các đơn vị KBNN tiếp tục sử dụng các ấn phẩm, vật phẩm (sách, tạp chí, bì thư, danh thiếp công chức lãnh đạo, tài liệu,…) có hình ảnh biểu trưng của KBNN trước đây đến hết năm 2016. Trong trường hợp đã dùng hết phải làm mới, các đơn vị sử dụng mẫu biểu trưng chính thức vừa được công bố này.

Đối với biểu trưng KBNN treo trên phông hội trường họp tại trụ sở KBNN các cấp và biểu trưng dùng để cài ve áo công chức, KBNN sẽ thực hiện mua sắm tập trung để trang cấp cho các đơn vị KBNN cũng như cho công chức (đảm bảo thống nhất về chất liệu, kích thước).

Đối với KBNN các cấp có biểu trưng KBNN đắp nổi trên mặt tiền trụ sở (nếu có) sẽ thực hiện thay thế dần khi đơn vị có kế hoạch cải tạo, sửa chữa mở rộng hoặc xây mới./.

Hạnh Thảo