Cục Thuế Lào Cai cho biết, trên cơ sở 9.342 hóa đơn điện tử đủ điều kiện tham gia chương trình “Hóa đơn may mắn”, hội đồng giám sát đã tổ chức quay số lựa chọn, kết quả có 15 “Hóa đơn may mắn” của các cá nhân, hộ kinh doanh trúng thưởng. Trong đó, có 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng thuộc về khách hàng Phạm Thị Quý - mua hàng tại Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu Hà Sơn.

Lào Cai: 15 khách hàng trúng thưởng hóa đơn may mắn quý III/2023
Hội đồng giám sát tổ chức lựa chọn "Hóa đơn may mắn". Ảnh: CT

Cùng đó, hội đồng giám sát cũng tìm ra 3 khách hàng trúng giải nhì, trị giá 3 triệu đồng/giải; 5 khách hàng trúng giải ba, trị giá 2 triệu đồng/giải và 6 khách hàng trúng giải khuyến khích, trị giá 1 triệu đồng/giải.

Đại diện Cục Thuế Lào Cai cho biết, đến nay chương trình “Hóa đơn may mắn” được áp dụng trong phạm vi toàn tỉnh nhằm khuyến khích người dân lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ để tăng cường quản lý doanh thu, tránh thất thu thuế.

Việc lựa chọn “Hóa đơn may mắn” để trúng thưởng được hội đồng thực hiện khách quan, công khai, minh bạch dưới sự chứng kiến, giám sát của đại diện một số sở, ngành tỉnh. Hóa đơn trúng thưởng được lựa chọn ngẫu nhiên trong toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế do cục thuế và chi cục thuế các huyện, khu vực trực tiếp quản lý trên hệ thống hóa đơn điện tử tập trung của ngành Thuế trên địa bàn tỉnh phát hành trong quý III/2023.

Chương trình “Hóa đơn may mắn” cũng đã tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa, dịch vụ phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, bảo vệ quyền lợi cho người mua.../.