Cụ thể, trong các đêm 13/7 và 20/7/2024, tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, lần đầu tiên trên thế giới, cuộc thi trình diễn ánh sáng độc đáo bằng hàng ngàn thiết bị bay không người lái được diễn ra mang tên Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề “Ngân hà rực rỡ”. Đây là sự kiện được mong đợi, nổi bật nhất trong năm của tỉnh Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung, thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo du khách, người dân địa phương và các cơ quan báo chí truyền thông trong nước và quốc tế.

Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024
Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 - điểm đến hấp dẫn du khách. Ảnh: minh hoạ

Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 sẽ trở thành cuộc thi đấu trình diễn drone quốc tế đầu tiên trên thế giới.

​Lễ hội với sự góp mặt của 4 đội hàng đầu trong lĩnh vực trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái đế từ các quốc gia: Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc và UAE.

Theo đó, mỗi đội tham gia trình diễn sẽ sử dụng tối thiểu 1.000 drone để trình diễn trong khoảng thời gian từ 15 phút đến 20 phút, kết hợp với biểu diễn âm nhạc hiện đại, sôi động trên sân khấu tạo thành một bức tranh tổng thể sống động, hấp dẫn, đầy cảm xúc… Với chủ đề Ngân hà rực rỡ, chương trình trình diễn thi đấu ánh sáng với quy mô quốc tế được tỉnh Khánh Hòa tổ chức hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách và người dân địa phương những trải nghiệm đặc biệt.

Ông Đinh Văn Thiệu – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định, đây là chương trình trình diễn thi đấu ánh sáng bằng drone với quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam và cũng là lần đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á.

​Hiện nay, công tác tổ chức đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, đặc biệt là đảm bảo an toàn bay của các đội tham gia, đảm bảo an toàn cho khán giả đến theo dõi sự kiện.

Theo thống kê, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại trung tâm thành phố Nha Trang trong khoảng thời gian diễn ra chương trình Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 đã đạt công suất phòng trung bình trên 80%.

UBND tỉnh Khánh Hoà kỳ vọng, năm 2024 với sự phát triển mạnh mẽ du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung thông qua những chương trình, sự kiện đặc sắc, Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 9 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế, đồng thời phấn đấu đạt doanh thu du lịch đạt khoảng 40.000 tỷ đồng.