Nâng tầm hợp tác hải quan Việt Nam - Hàn Quốc
Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Văn Tá.

Thời gian qua, Hải quan Việt Nam và Hàn Quốc đã hợp tác đạt nhiều kết quả. Hai bên đã thí điểm trao đổi dữ liệu xuất xứ điện tử; trao đổi thông tin về tình hình chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa...

Hải quan Việt Nam đã tham gia thiết lập và duy trì nhiều hình thức hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam; tiếp nhận và giải quyết khó khăn, bất cập, thắc mắc và cập nhật chính sách, quy trình thủ tục mới liên quan đến xuất nhập khẩu, thuế và hải quan.

Các hoạt động hợp tác giữa hai bên là thiết thực, đóng góp tích cực để Hải quan Việt Nam - Hàn Quốc hoàn thành nhiệm vụ, tạo thuận lợi thương mại và kiểm soát biên giới trong bối cảnh quan hệ hợp tác giữa hai nước đang phát triển phát triển năng động trên nhiều lĩnh vực như: đầu tư, thương mại, lao động, văn hóa, giáo dục, du lịch, thể thao…

Tính đến nay đã có 9.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam.

Chúc mừng ông Byung Ha You đảm nhận vị trí mới, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ cho biết, với vai trò Tham tán Hải quan Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Byung Ha You không chỉ là cầu nối giúp cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc nắm được các quy định trong lĩnh vực hải quan, xuất nhập khẩu hàng hóa, chính sách, pháp luật của Việt Nam mà còn giúp Hải quan Việt Nam nắm và từng bước tháo gỡ kịp thời các vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp kiến nghị, từ đó tiếp tục thúc đẩy tạo thuận lợi thương mại giữa hai nước.

Ông Byung Ha You cho biết, vừa qua, Việt Nam đã phát triển nhiều giải pháp tạo thuận lợi cho thương mại, thu hút đầu tư.

Theo tân Tham tán Hải quan Hàn Quốc tại Việt Nam, để có được kết quả này thì vai trò của Hải quan Việt Nam là rất lớn. Ông cam kết sẽ cố gắng là cầu nối đưa mối quan hệ hai nước, hai cơ quan hải quan nói chung và các doanh nghiệp nói riêng lên tầm cao mới.