Porsche, thương hiệu đóng góp lợi nhuận lớn thứ hai cho Tập đoàn VW, dự kiến sẽ tạo ra ít nhất 1.400 việc làm nằm trong kế hoạch phát triển, xây dựng và bán dòng xe điện cạnh tranh với dòng Model S của hãng Tesla. Chiếc Porsche Mission E dự kiến ra mắt thị trường vào năm 2019.
“Chúng tôi đã tính toán số lượng đặt hàng khoảng 20.000 đơn cho chiếc Mission E”, ông Blume cho biết trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Automobilwoche của Đức.
Phó Chủ tịch của Porsche, ông Uwe Hueck vào tháng Bảy đã từ chối tiết lộ số lượng chiếc Mission E được sản xuất, nhưng cho biết rằng Porsche cần bán ít nhất 10.000 chiếc/năm để tạo ra lợi nhuận.
Hãng chuyên gia về xe điện của Mỹ, Tesla, đã bán được tổng số 50.580 chiếc trong năm 2015./.
Ngọc Trang (theo Reuters)