y

Họp báo giới thiệu " True Italian Taste - Mediterranean Diet". Ảnh: LV

Đây là thông tin được ông Mihele D’Ercole - Chủ tịch Icham (Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam) cho biết, tại buổi họp báo giới thiệu "Mediterranean True Italian Taste” ngày 28/3, tại Hà Nội.

Ông Mihele D’Ercole cho biết, sự kiện văn hóa ẩm thực “True Italian Taste - Mediterranean Diet” là dự án do Chính phủ Ý thực hiện ở trên 40 quốc gia, nhằm mục đích quảng bá giới thiệu về di sản ẩm thực Địa Trung Hải nói chung và Ý nói riêng tới toàn bộ thế giới.

Năm 2019, Icham và Đại sứ quán Ý là đơn vị đầu tiên tổ chức sự kiện này tại Việt Nam với ý tưởng đưa người xem vào khám phá “Hành trình ẩm thực Ý qua các thời kỳ’’ và tìm hiểu cách người Ý biến thức ăn hàng ngày trở thành di sản văn hóa.

Hoa Hậu Ngọc Hân sẽ là Đại sứ thương hiệu của “True Italian Taste - Mediterranean Diet” tại Việt Nam. Vào tháng 6 năm nay, Đại sứ thương hiệu Ngọc Hân cùng với các đại sứ thương hiệu khác trên toàn thế giới sẽ có chuyến đi trải nghiệm tại Ý và sau đó sẽ quay trở về Việt Nam quảng bá đưa ẩm thực Ý tới gần với người dân Việt Nam hơn.

“True Italian Taste - Mediterranean Diet” sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày 5/4 tại Casa Italia, số 18 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Trong không gian trang trọng đậm chất Ý, khách mời sẽ được hòa mình vào các hoạt động văn hóa ẩm thực đặc sắc như “ Triển lãm hành trình ẩm thực Ý qua từng thời kỳ”. Tại đây, người xem sẽ có hình dung cụ thể về lịch sử phát triển của ẩm thực Ý qua 5 giai đoạn phát triển quan trọng, các yếu tố tạo sự đặc trưng trong các món ăn của Ý.

Các món ăn nguyên bản nhất của Ý sẽ được Icham lựa chọn từ nhà hàng Ý hàng đầu của Việt Nam tại hoạt động “Trải nghiệm ẩm thực chuẩn hương vị Ý”.

Bên cạnh đó là chương trình “Trò chuyện với chuyên gia về phong cách ăn uống của người dân Địa Trung Hải”, lý giải tại sao Ý được bầu chọn là quốc gia khỏe mạnh nhất thế giới vào năm 2017 và ẩm thực Ý trở thành di sản văn hóa thế giới.

Ngoài ra người tham gia còn được thăm các gian hàng trưng bày các sản phẩm Ý và hòa mình vào không gian âm nhạc. Sự kiện còn có sự tham dự của đầu bếp nổi tiếng người Ý Piero Palmigiani./.

Thảo Miên