Bài 1: Điểm sáng về đổi mới của vùng đồng bằng Bắc Bộ Bài 2: Cải thiện môi trường kinh doanh – chìa khóa cho sự tăng trưởng bền vững Quảng Ninh sẽ bắn pháo hoa tầm cao vào dịp kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Bài 3: Du lịch Quảng Ninh vẫn là điểm sáng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Bài 4: Hiện thực khát vọng vươn tầm cao mới
Quảng Ninh: 85 tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật, báo chí
Ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh trao giải nhất cho các tác phẩm trong lĩnh vực báo chí. Ảnh: Thế An.

Cuộc thi sáng tác tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh có sức lan toả vô cùng mạnh mẽ, thu hút 1.253 tác phẩm của 640 tác giả tham gia dự thi; trong đó, lĩnh vực văn học nghệ thuật có 1.032 tác phẩm với 340 tác giả tham gia dự thi ở 05 thể loại: văn học; âm nhạc; mỹ thuật; nhiếp ảnh; sân khấu; lĩnh vực Báo chí với tổng số 221 tác phẩm của 300 tác giả, nhóm tác giả tham gia dự thi ở 05 thể loại gồm: báo in; phát thanh; truyền hình; báo điện tử; báo ảnh.

Quảng Ninh: 85 tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật, báo chí kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh
Các phẩm văn học nghệ thuật đặc sắc được vinh danh tại lễ trao giải. Ảnh: Hằng Nguyễn.

Các tác phẩm đã phản ánh thực tiễn, sinh động mọi mặt đời sống xã hội, khám phá những vẻ đẹp con người Quảng Ninh; đổi mới tư duy sáng tạo, tìm kiếm những thủ pháp nghệ thuật mới mẻ nhằm truyền tải một cách thuyết phục chiều sâu tư tưởng và nhân văn, hấp dẫn được công chúng, đưa văn hóa truyền thống đi cùng với thời đại, lan tỏa tình yêu cuộc sống và những khát vọng đẹp đẽ, góp phần chung sức xây dựng tỉnh Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

Ban tổ chức cuộc thi đã triển khai chấm và lựa chọn 85 tác phẩm thuộc các thể loại có chất lượng để trao giải. Trong đó lĩnh vực văn học nghệ thuật là 41 tác phẩm của 41 tác giả và 2 tác giả được ban tổ chức cuộc thi tặng giấy khen. Lĩnh vực báo chí là 44 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả.

Cuộc thi đã góp phần lan toả các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chất lượng, tập trung ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng, vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm xây dựng và phát triển./.