khan hiếm nhân sự

Ảnh T.L minh họa

Theo Navigos Search, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung liên quan đến lĩnh vực sản xuất và công nghiệp tăng mạnh so với cùng kỳ, chiếm 29% - đứng vị trí đầu tiên. Tiếp theo là lĩnh vực bán lẻ và hàng tiêu dùng, tăng 16% và ngân hàng - bảo hiểm - chứng khoán - dịch vụ tài chính đứng thứ 3, tăng 12%.

Đặc biệt trong tháng 3 đánh dấu sự tăng trưởng mạnh về nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cao của các doanh nghiệp, tăng gần 50% so với tháng 1 và tăng 60% so với tháng 2; so với quý 1 cùng kỳ tăng 48%.

Cũng theo Navigos Search, trong quý 1/2016 có sự biến động mạnh đối với các vị trí quản lý cấp cao trong ngành đồ uống và nước giải khát và ngành dịch vụ vận chuyển. "Thị trường trong lĩnh vực đồ uống và nước giải khát ngày càng cạnh tranh mạnh mẽ khi xuất hiện ngày càng nhiều các công ty nước ngoài tham gia vào thị trường. Nhiều vị trí lãnh đạo cao cấp nhân sự được điều chuyển từ tập đoàn mẹ sang do khan hiếm", Navigos Search nhận định.

Cũng theo Navigos Search, trong quý này, có hai vị trí lương cao nhất thuộc về các vị trí lãnh đạo cấp cao của một ngân hàng thương mại cổ phần và một công ty dịch vụ với mức lương trên 200 triệu đồng/tháng. Các vị trí lương cao tiếp theo từ 100 triệu đến 145 triệu đồng/tháng đều thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, dịch vụ, thương mại và ngân hàng./.

Hồng Chi