Ford cho biết, Ranger thế hệ mới còn dẫn đầu về chất lượng vận hành và công nghệ đáp ứng cho các nhóm khách hàng rất đa dạng: từ những doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phương tiện vận chuyển đơn thuần cho công việc, đến những người chơi xe địa hình chuyên nghiệp nhất muốn khám phá các cung đường chưa ai tới.

Cụ thể hệ truyền động của Ranger thế hệ mới đã được tinh chỉnh và nâng cấp lên một mức độ mới để đáp ứng được tất cả mọi khách hàng.

Ranger thế hệ mới: Chiếc bán tải bứt phá mọi giới hạn sớm đến tay người tiêu dùng Việt Nam
Ranger thế hệ mới: Chiếc bán tải bứt phá mọi giới hạn sớm đến tay người tiêu dùng Việt Nam. Ảnh: Ngọc Mai

Giống như xe Raptor, diện mạo và năng lực mới của Ranger thế hệ mới toát lên vẻ tự tin, với ngoại thất chia sẻ DNA thiết kế với các sản phẩm xe tải toàn cầu của Ford. Điểm nhấn ở ngoại thất bao gồm lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C đặt trưng; các đường thiết kế tinh tế dọc thân xe kết hợp với các hộc bánh xe to bản hơn tạo cho Ranger một tổng thể vững chãi. Xe còn được trang bị đèn pha LED ma trận ở phiên bản Wildtrak, có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ của chùm đèn pha; màn hình cảm ứng trung tâm được đặt dọc, đi kèm với hệ thống kết nối và giải trí SYNC®i 4…

Tại Việt Nam, các phiên bản XL, XLS và XLT sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn kết hợp với hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn) mang lại công suất 170PS/3500rpm và mô men xoắn cực đại 405Nm/1750 - 2500rpm, cung cấp đủ sức mạnh và đồng thời rất tiết kiệm nhiên liệu. Phiên bản Wildtrak sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo kép kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, mang lại công suất 210PS/ 3500 rpm và mô men xoắn cực đại 500Nm/1750 - 2000rpm, tinh xảo và mạnh mẽ hơn, đồng thời vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Nổi bật là Ranger thế hệ mới có hệ thống kiểm soát đường địa hình với 6 lựa chọn chế độ lái từ: bình thường, tiết kiệm, kéo và tải nặng, trơn trượt, bùn đất và cát sỏi; kết hợp cùng gài cầu điện tử, chinh phục mọi cung đường trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Về nội thất, Ranger thế hệ mới hướng đến sự tiện nghi cho khách hàng với không gian buồng lái linh hoạt; màn hình cảm ứng cỡ lớn 12 inch; được kết nối với hệ thống camera 360 độ giúp việc đỗ xe trong không gian hẹp hay chinh phục những địa hình khó trở nên an toàn và thuận tiện hơn... Ngoài ra, thùng xe dễ tiếp cận hơn với nhiều không gian hữu dụng.

Đặc biệt dòng xe này còn chú trọng tăng cường trải nghiệm cho người dùng. Tại các đại lý, một loạt các dịch vụ hữu ích đã được triển khai cho khách hàng bao gồm: nhận và giao xe tận nơi; xe hỗ trợ dịch vụ nhanh và dịch vụ di động; hỗ trợ mượn xe tương ứng; đội phản ứng nhanh hỗ trợ kỹ thuật…

Trong thời gian tới, Ford sẽ triển khai thêm các ứng dụng mới như: chuyên gia tư vấn sản phẩm thế hệ mới, đặt lịch hẹn dịch vụ trực tuyến, đặt hàng trực tuyến và FordPass - một ứng dụng tiện lợi giúp khách hàng luôn được kết nối với chiếc Ranger của mình 24/7 thông qua điện thoại thông minh.

Xe có 6 phiên bản, với 8 màu sơn gồm: bạc, ghi ánh thép, đen, xanh dương, trắng, nâu ánh kim, đỏ cam và vàng luxe. Giá bán lẻ từ 659.000.000 đồng - 965.000.000 đồng tùy phiên bản.