Cụ thể, SeABank điều chỉnh giảm lãi suất 0,5%/năm đối với tất cả các khoản vay của khách hàng cá nhân hiện hữu. Đối với khoản vay mới có tài sản đảm bảo, mức lãi suất giảm từ 0,7% - 1%/năm, trong đó mức giảm cao nhất 1%/năm áp dụng với các khoản vay ngắn hạn dưới 6 tháng.

SeABank giảm lãi suất tối đa 1% cho các khoản vay dưới 6 tháng
SeABank giảm lãi suất tối đa 1% cho các khoản vay dưới 6 tháng. Ảnh: T.L
Hướng tới mục tiêu giảm lãi suất huy động và cho vay? Áp lực giảm lãi suất huy động cho vay trong trung hạn vẫn còn

Cùng với việc giảm lãi suất vay vốn, SeABank cũng đã triển khai gói vay 3.450 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi chỉ từ 9,29%/năm, dành cho các khách hàng cá nhân vay tiêu dùng mua nhà, mua ô tô.

Song song với chương trình trên, ngân hàng này cũng đã triển khai chương trình cho vay hỗ trợ lãi suất từ Ngân hàng Nhà nước với chính sách hỗ trợ 2%/năm lãi suất vay cho doanh nghiệp với nhiều lĩnh vực ngành nghề kinh doanh, đặc biệt ưu tiên các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ, doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu và các doanh nghiệp có nhu cầu tín dụng xanh.

Vừa qua, SeABank được các tổ chức tài chính quốc tế tài trợ các khoản vay quốc tế với tổng giá trị lên tới gần 600 triệu USD từ Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (DFC), Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và các quỹ đầu tư để nâng cao năng lực tài chính, gia tăng nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, chống biến đổi khí hậu cũng như hỗ trợ khách hàng cá nhân mua nhà ở phân khúc thấp./.