Lượng thí sinh đến đăng ký xét tuyển đông chủ yếu là ở các trường thuộc "top đầu" như: ĐH Ngoại thương, ĐH Bách Khoa, Học viện Ngoại giao, Học viện Ngân hàng.

Đặc biệt là trường Đại học Kinh tế Quốc dân, lượng thí sinh hôm nay đến nộp hồ sơ và thay đổi nguyện vọng tăng đột biến, ước tính lên tới khoảng 1.000 thí sinh. Do khá đông thí sinh dồn vào đây khiến điểm các ngành đã tăng thêm từ 1-2 điểm. Đối với những thí sinh có điểm bằng hay ít hơn một chút so với điểm chuẩn dự kiến đang gặp nhiều áp lực, ranh giới giữa đỗ và trượt rất mong manh.

Một số ý kiến của thí sinh chia sẻ rằng, cách thi và xét tuyển đại học như năm nay tạo điều kiện cho học sinh được chủ động chọn trường phù hợp hơn. Với các bạn có điểm tốt thì việc trúng tuyển rất cao. Tuy nhiên, với những bạn có điểm xấp xỉ ngưỡng điểm dự kiến thì rất khó khăn trong việc nộp hay rút hồ sơ.

Theo quan sát của PV, dù rất đông thí sinh đến đăng ký xét tuyển nhưng không khí tại các trường đại học tương đối trật tự. Một lượng lớn sinh viên tình nguyện cũng tham gia hỗ trợ cho các bạn thí sinh.

Được biết, lịch xét tuyển nguyện vọng 1 là từ ngày 1/8 - 20/8/2015 và xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1 là từ ngày 25/8 - 15/9/2015.

Một số hình ảnh PV ghi lại tại các trường đại học:

xet tuyen dh
Sinh viên tình nguyện giúp đỡ thí sinh hoàn tất thủ tục nộp hồ sơ tại trường Đại học Bách Khoa.
xet tuyen dh
Thí sinh xếp hàng chờ nộp hồ sơ tại trường Đại học Bách Khoa.

Bài và ảnh: Thu Nga