Ảnh minh hoạ: UNICEF Việt Nam
Ảnh minh hoạ: UNICEF Việt Nam.

Với diễn đàn này, các bạn sinh viên của các trường đại học tại Hà Nội đã gửi đi thông điệp theo cách của mình. Các bạn sinh viên đã dùng ngoại ngữ mình đang học để đưa ra vấn đề biến đổi khí hậu và những hành động chúng ta có thể làm để thay đổi thực trạng này.

Các bạn cùng nhau sử dụng phương tiện công cộng, tiết kiệm năng lượng, dùng sản phẩm thay thế nhựa một lần… và rất nhiều cách thay đổi thói quen nhỏ hàng ngày có thể hành động ngay vì môi trường.

Bạn Nguyễn Bảo Liên, trưởng nhóm sản xuất cùng các bạn trong câu lạc bộ mất 10 ngày hoàn thành sản phẩm. Đây là cách các bạn trẻ vừa học tập, vừa lan tỏa thông điệp môi trường.

"Em muốn đầu tiên nhìn vào thực trạng xong từ đấy rút ra những hành động nhỏ trong cuộc sống mình có thể làm được hướng đến học sinh, sinh viên. Tụi em có cơ hội tìm hiểu nhiều hơn về môi trường, sân chơi sáng tạo được thử nghiệm ý tưởng của mình qua làm việc nhóm, làm video trước giờ chưa từng làm".

"Bảo vệ trái đất từ những hành động nhỏ nhất" là phim ngắn của các bạn sinh viên CLB Hanu Grow green, câu lạc bộ môi trường với các hoạt động sôi nổi nhiều năm qua. Các bạn đã tổ chức hoạt động như Ngày hội thu gom, đổi đồ, dọn rác, trồng cây và chia sẻ hành động thiết thực trong môi trường học tập hàng ngày.

Bạn Nguyễn Thị Yến Nhi, chủ nhiệm CLB cho hay, làm phim là một cách mới các bạn sẵn sàng thử nghiệm để lan tỏa những thông điệp dễ dàng hơn: "Tụi em cũng muốn một phần nhỏ đưa CLB đến rộng rãi hơn và góp những ý kiến quan điểm về vấn đề biến đổi khí hậu. Tụi em muốn tạo cho các bạn cơ hội tìm hiểu nhau, tìm hiểu kiến thức về môi trường".

Các video của Thử thách làm phim “1 phút xanh” do UNICEF Việt Nam tổ chức trên mạng xã hội, đã được trình chiếu tại Phòng sự kiện bên lề của Việt Nam trong suốt quá trình diễn ra Hội nghị về Biến đổi Khí hậu của Liên Hợp Quốc lần thứ 28 (COP28).