Thay mặt lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Lê Tấn Cận chào mừng ông Frederick Ma - Chủ tịch Tập đoàn FWD và ông Anantharaman Sridharan - Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam tới thăm và làm việc tại Bộ Tài chính.

Thứ trưởng đánh giá cao việc Tập đoàn FWD đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam và đã đạt nhiều thành công tại thị trường Việt Nam với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận tiếp Chủ tịch Tập đoàn FWD Frederick Ma

Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận phát biểu tại buổi tiếp. Ảnh: Đức Minh

Thứ trưởng Lê Tấn Cận đã chia sẻ về sự phát triển của ngành bảo hiểm trong thời gian qua, cũng như những đóng góp của ngành trong ổn định kinh tế và an sinh xã hội.

Theo Thứ trưởng, sau 20 năm hình thành và phát triển của thị trường bảo hiểm Việt Nam, đặc biệt là thị trưởng bảo hiểm nhân thọ đã có bước phát triển nhanh chóng. Cuối năm 2023, đã có hơn 13 triệu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có hiệu lực, tương đương khoảng 13% dân số của Việt Nam. Đến nay, doanh thu cho toàn thị trường bảo hiểm đạt 155.000 tỷ đồng; các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đầu tư trở lại nền kinh tế gần 695.000 tỷ đồng.

"Đây là một trong những kênh huy động vốn dài hạn, có chất lượng cho nền kinh tế. Tổng số chi trả quyền lợi bảo hiểm khoảng 63.000 tỷ đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho người dân" - Thứ trưởng phát biểu.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận tiếp Chủ tịch Tập đoàn FWD Frederick Ma
Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Đức Minh

Thứ trưởng Lê Tấn Cận cho biết, vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đến năm 2030, đồng thời Bộ Tài chính đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn tổ chức thực hiện, với mục tiêu phát triển mạnh về thị trường bảo hiểm nói chung và lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ nói riêng,

Thứ trưởng đánh giá, khung khổ pháp lý về bảo hiểm được hoàn thiện đầy đủ, tạo điều kiện cho thị trưởng bảo hiểm phát triển thuận lợi.

Thay mặt đoàn công tác, ông Frederick Ma cảm ơn Thứ trưởng Lê Tấn Cận dành thời gian tiếp, chia sẻ thông tin về liên quan tới thị trường bảo hiểm của Việt Nam, đồng thời có những đánh giá tốt đẹp về FWD.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận tiếp Chủ tịch Tập đoàn FWD Frederick Ma

Chủ tịch Tập đoàn FWD ông Frederick Ma (ở giữa) chia sẻ hoạt động đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Ảnh: Đức Minh

Ông Frederick Ma cam kết, FWD tiếp tục đầu tư vào thị trường Việt Nam và mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa với thị trưởng bảo hiểm Việt Nam.

"Chúng tôi nhận thấy có cơ hội lớn cho Việt Nam, với dân số trẻ, tầng lớp trung lưu tăng trưởng nhanh. Đây là tiền đề cho thị trường bảo hiểm phát triển" - ông Frederick Ma nhận xét.

Ông Frederick Ma chia sẻ thêm, FWD cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ và đồng hành cùng Bộ Tài chính, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm trong những dự án, kế hoạch liên quan đến ngành bảo hiểm nhân thọ trong thời gian tới, như hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ của Bộ Tài chính.

Kết thúc buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Tấn Cận khẳng định Bộ Tài chính sẽ tiếp tục tạo điều kiện khuyến khích cho các doanh nghiệp bảo hiểm đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, đồng thời mong rằng doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong khuôn khổ quy định của pháp luật Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận tiếp Chủ tịch Tập đoàn FWD Frederick Ma
Các đại biểu chụp hình lưu niệm. Ảnh: Đức Minh