Ông Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La, đơn vị được giao nhiệm vụ tiếp nhận và vận hành Nhà máy thủy điện Lai Châu cho biết, ngày 14/12, Tổ máy chạy ổn định, bảo đảm các thông số kỹ thuật theo đúng thiết kế. Nhà máy đã sản xuất được trên 40 triệu kWh điện.

Theo ông Đức, bên cạnh được giao nhiệm vụ tiếp nhận và vận hành Nhà máy Thủy điện Lai Châu, Công ty Thủy điện Sơn La còn được giao nhiệm vụ tư vấn giám sát, lắp đặt thiết bị cơ điện tại công trình. Nhà máy được thiết kế bởi nhà thầu có kinh nghiệm đã trải qua xây dựng Nhà máy Thủy điện Sơn La. Đồng thời, việc thiết kế xây dựng, công suất các tổ máy có tính tương đồng với Thủy điện Sơn La là những yếu tố thuận lợi khi thực hiện dự án này.

Việc Tổ máy số 1 đi vào vận hành sớm 3 tháng so với tiến độ được phê duyệt đánh dấu một mốc quan trọng, đó là toàn bộ hạng mục xây dựng của dự án đã cơ bản hoàn thành. Đồng thời, việc vận hành cũng đem lại sản lượng điện nhất định cho hệ thống điện quốc gia, đem lại lợi ích kinh tế cho dự án.

Đây là mốc quan trọng để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng các tổ máy còn lại, hoàn thành Thủy điện Lai Châu trong năm 2016./.

Theo VGP