Là chương trình thường niên, từ năm 2019 - 2023, Chương trình bình chọn Dự án Đáng sống ngày càng nhận được sự hưởng ứng của không chỉ giới chuyên môn mà còn tạo ra các hiệu ứng xã hội tích cực. Chương trình đã trao tổng cộng gần 150 chứng nhận Dự án Đáng sống trên tổng số gần 1.500 dự án đăng ký với hàng triệu lượt bình chọn từ độc giả.

Tiếp tục khởi động chương trình bình chọn Dự án Đáng sống 2024
Các chuyên gia tham quan trưng bày dự án đáng sống. Ảnh: TN

Đối với các doanh nghiệp, việc được bình chọn, trao chứng nhận trong chương trình “Dự án Đáng sống” sẽ là một sự tôn vinh lớn để các doanh nghiệp, nhà phát triển dự án phấn đấu tốt hơn trong việc triển khai đầu tư các dự án trong tương lai, qua đó đóng góp chung vào cải thiện chất lượng cuộc sống đô thị.

Bám sát diễn biến thị trường, các chính sách mới tại Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi, dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/8 tới, ngoài việc thay đổi tiêu chí để phù hợp với bối cảnh phát triển mới, các hạng mục đánh giá cũng được Ban Tổ chức và Hội đồng sắp xếp lại theo 2 nhóm:

Một là, nhóm các Dự án Đáng sống dành cho 3 thể loại: các dự án nhà ở thương mại đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng; các dự án nhà ở thương mại đang hoàn thiện và chuẩn bị đưa vào sử dụng; các dự án nhà ở xã hội đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Hai là, nhóm các dự án đáng trải nghiệm được yêu thích dành cho các dự án nghỉ dưỡng.

Chương trình Bình chọn Dự án Đáng sống 2024 có sự tham gia của các dự án nhà ở xã hội nhằm góp phần hưởng ứng Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030” theo Quyết định 338/QĐ-TTg ngày 3/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, hạng mục các dự án tiềm năng, sắp đi vào hoạt động, đánh dấu một cơ hội quan trọng để tạo đà cho sự hồi phục của thị trường bất động sản.

Năm 2024, Cuộc bình chọn Dự án Đáng sống bước sang năm thứ 7. Đây là một dấu mốc quan trọng, không chỉ chứng tỏ sức sống mạnh mẽ của Chương trình mà quan trọng hơn cho thấy chứng nhận đã tạo ra giá trị tích cực cho xã hội.