TP. Hồ Chí Minh: Thu mua hơn 9.000 chậu hoa tết bán ế
Chợ hoa xuân bến Bình Đông, quận 8, TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: S.Nam

Đại diện Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, từ ngày 22 đến 25 tháng chạp, đơn vị phối hợp với UBND quận 8 đã thu mua khoảng 6.000 chậu hoa từ nhà vườn Sa Đéc của các hộ để trang trí đường hoa Xuân nghĩa tình.

Trước đó, đội ngũ thu mua đã đi đánh giá các gian hàng của tiểu thương và thống kê số hoa có thể chưa bán hết ở từng hộ bán. Số hoa được mua sẽ chia theo tỉ lệ mỗi gian hàng và chỉ mua hoa tươi, trừ các loại cây kiểng như tắc, mai, chậu hoa bonsai... tiểu thương có thể đem về chăm sóc tiếp cho các mùa sau.

Riêng chiều 30 Tết, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã mua thêm gần 3.000 chậu hoa từ các nhà vườn bán tại hội chợ. Tổng kinh phí mua hoa, vận chuyển, thiết kế đường hoa bến Bình Đông khoảng 600 triệu đồng, từ nguồn xã hội hóa./.

Theo đại diện Sở Du lịch TP, toàn bộ số hoa này được dùng để trang trí đường hoa Xuân nghĩa tình ngay gần bến Bình Đông, tạo thêm cảnh quan cho bà con du xuân. Ngoài ra, một số chậu hoa sẽ được tặng cho những hộ gia đình khó khăn trên địa bàn quận 8 chưng Tết, vui xuân và trang trí các con hẻm, khu phố. Đây là hoạt động chia sẻ với tiểu thương, giúp thúc đẩy lượng tiêu thụ hoa Tết của Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh và UBND quận 8.