Trường Đại học Tài chính - Marketing có 100% chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng Trường Đại học Tài chính - Marketing: Phải nỗ lực, đổi mới sáng tạo trong hoạt động và chuyển đổi số toàn diện

Hội nghị có sự tham dự của ông Phạm Thu Phong - Tổng Biên tập Thời báo Tài chính Việt Nam, Chủ tịch Liên chi hội Nhà báo ngành Tài chính; ông Phùng Ngọc Bảo - Vụ trưởng - Trưởng cơ quan đại diện Tạp chí Cộng sản tại TP. Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Minh Hải - Trưởng phòng Xuất bản - Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, cùng đông đảo các nhà báo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và TP. Hồ Chí Minh.

Trường Đại học Tài chính - Marketing tổng kết công tác thông tin, tuyên truyền năm 2022
PGS. TS. Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng UFM phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, PGS. TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo các kết quả nổi bật, khá toàn diện của trường trong năm 2022 và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Theo đó, các thành tích nổi bật có thể kể đến như: Công tác tuyển sinh rất thành công, đạt tỷ lệ 102,89% so với chỉ tiêu kế hoạch đã xác định; công tác đào tạo được duy trì ổn định trong điều kiện dịch Covid-19 còn ảnh hưởng tại TP. Hồ Chí Minh; tổng quy mô đào tạo gần 20.000 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh, trong đó có gần 18.000 sinh viên đại học chính quy.

PGS. TS. Phạm Tiến Đạt cũng cho biết khái quát về những khó khăn và thách thức đòi hỏi tập thể UFM phải quyết tâm cao, hành động mạnh mẽ và quyết liệt hơn nữa để hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023, với phương châm: “Chuyển đổi số để bứt phá thành công”; “Thượng tôn pháp luật; phát huy dân chủ và tập trung trí tuệ tập thể, hiệu quả vượt trội của chuyển đổi số và hành động quyết liệt hơn nữa vì mục tiêu chiến lược phát triển Trường Đại học Tài chính - Marketing”.

Trường đã kiểm định thành công 11 chương trình đào tạo trình độ đại học và đang triển khai kiểm định cấp cơ sở giáo dục; tổ chức thành công các hội thảo quốc tế có chất lượng; công tác hợp tác trong nước và quốc tế đạt kết quả tích cực, mở ra nhiều triển vọng phát triển.

Trong năm 2022, nhà trường đã tổ chức thành công ngày hội việc làm với 3.000 vị trí việc làm được tuyển dụng; sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp đạt tỷ lệ cao, một số ngành sinh viên đã có việc làm ngay từ năm thứ 3 như ngành marketing, thẩm định giá kinh doanh bất động sản, kinh doanh quốc tế,...

Đặc biệt, nhà trường cũng đã hợp tác với các trường đại học, học viện trong trao đổi sinh viên và ký kết hợp tác toàn diện với Công ty cổ phần Bảo Minh, sáng lập và ra mắt Quỹ học bổng Bảo Minh - “Chắp cánh ước mơ” nhằm hỗ trợ cho sinh viên UFM có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên xuất sắc vươn lên trong học tập và rèn luyện với tổng số tiền ban đầu là 2 tỷ đồng.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS. TS. Phạm Tiến Đạt trân trọng cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí trong năm 2022 đã hỗ trợ, đồng hành cùng với các hoạt động của trường, nhất là trong công tác thông tin, tuyên truyền.

Trường Đại học Tài chính - Marketing tổng kết công tác thông tin, tuyên truyền năm 2022
Ông Phạm Thu Phong, Tổng Biên tập Thời báo Tài chính Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí của UFM.

Phát biểu tại hội nghị, nhà báo Phạm Thu Phong - Tổng Biên tập Thời báo Tài chính Việt Nam, Chủ tịch Liên chi hội Nhà báo ngành Tài chính đã chúc mừng các thành tựu nổi bật của UFM trong năm 2022, nhất là những thành công trong công tác tuyển sinh và hợp tác với các doanh nghiệp. Đồng thời đề nghị nhà trường tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của trường đến công chúng xã hội.

Cũng tại hội nghị, đại diện một số cơ quan báo chí đã trao đổi ý kiến, đề xuất với nhà trường liên quan đến công tác đào tạo, hợp tác doanh nghiệp - việc làm, hỗ trợ sinh viên, thu hút sinh viên nước ngoài đến học tập tại trường và vấn đề nâng chất lượng đội ngũ giảng viên…/.

Một số nhiệm vụ trọng tâm của UFM trong năm 2023

Triển khai thực hiện kế hoạch tuyển sinh năm 2023 đúng tiến độ, đảm bảo đạt chỉ tiêu đề ra.

Đổi mới mạnh mẽ công tác tổ chức thi, kiểm tra, đánh giá người học nhằm giảm áp lực thi cử cho giảng viên, sinh viên. Tăng cường hệ thống quản lý, thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động đào tạo và cấp phát văn bằng, chứng chỉ.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nhằm đưa các mặt hoạt động theo đúng quy chế, nề nếp, kỷ cương; đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, tiết kiệm, hiệu quả và phòng, chống thất thoát, tham nhũng, tiêu cực và lãng phí.

Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin - chuyển đổi số ở tất cả các mặt hoạt động gắn với cải cách hành chính.

Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục bảo đảm đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt chuẩn về trình độ đào tạo, có phẩm chất đạo đức tốt, có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng.

Xây dựng chính sách thu hút chuyên gia, nhà khoa học nước ngoài hợp tác nghiên cứu, giảng dạy; đẩy mạnh việc thu hút sinh viên quốc tế đến học tập. Khuyến khích mở rộng và đẩy mạnh các quan hệ hợp tác về đào tạo, nghiên cứu với các trường, viện nghiên cứu quốc tế chất lượng cao để hình thành nhóm nghiên cứu quốc tế; thu hút các nguồn tài trợ quốc tế, chủ động tham gia mạng lưới nghiên cứu và trao đổi toàn cầu.

Tăng cường gắn kết doanh nghiệp tham gia xây dựng chương trình đào tạo, tổ chức đào tạo, thực tập và tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.