Nổi bật trong công tác triển khai thực hiện chuyển đổi số toàn diện của trường phải kể đến nghị quyết về chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2030. Trong hoạt động nghiên cứu khoa học - đào tạo - hợp tác quốc tế, trường luôn có chính sách khuyến khích giảng viên, sinh viên thực hiện các nhiệm vụ với tinh thần đổi mới, sáng tạo, chuyên nghiệp và bắt nhịp phát triển thời đại.

Bên cạnh đó, UFM tiếp tục xây dựng và đưa vào hoạt động hiệu quả các phòng thực hành mô phỏng ở nhiều ngành nghề đào tạo nhằm gắn lý thuyết với thực tiễn.

Điểm nhấn quan trọng trong đào tạo năm nay của trường phải kể đến 11 chương trình đào tạo đại học chính quy được kiểm định và cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn về chất lượng đào tạo (đạt tỷ lệ 100%). Đồng thời, UFM cũng ký kết hợp tác với nhiều trường đại học uy tín trong và ngoài nước nhằm triển khai chương trình giao lưu học thuật, hợp tác quốc tế, chuyển tiếp sinh viên các chương trình đào tạo. UFM còn chủ trì, phối hợp tổ chức, tham dự hơn 15 hội thảo quốc tế và trong nước ở nhiều lĩnh vực, đóng góp nhiều giải pháp có giá trị lý luận và thực tiễn ở các lĩnh vực nêu trên.

Trường Đại học Tài chính - Marketing có 100% chương trình đào tạo đạt chuẩn chất lượng
Sinh viên UFM trong ngày tốt nghiệp

Hợp tác doanh nghiệp được xem là nền tảng then chốt, đánh dấu chặng đường nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội của trường. Năm 2022, trường đã ký kết hợp tác toàn diện với 60 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực ngành nghề đào tạo. Trong đó, tiêu biểu là việc cam kết sinh viên được thực hành, thực tế, tiếp nhận sinh viên thực tập và chuyển giao nguồn nhân lực theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Năm 2022 là năm có nhiều thay đổi trong quy chế tuyển sinh, tác động không nhỏ đến cơ sở giáo dục đại học. Khi đó, UFM đã chủ động triển khai giải pháp thích ứng linh hoạt trong công tác tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp. Kết quả, UFM đã hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển sinh ở các bậc đào tạo như đại học chính quy ngay trong đợt tuyển sinh đầu tiên, liên kết quốc tế, nghiên cứu sinh.

Trong đó, ấn tượng nhất là con số 77.783 thí sinh đăng ký xét tuyển bậc đại học của trường và có 4.619 tân sinh viên đã nhập học. Điều này cho thấy, thương hiệu UFM được phụ huynh và học sinh tin yêu, lựa chọn để phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Với thắng lợi trong công tác tuyển sinh trong năm qua, các chế độ, chính sách hỗ trợ học bổng cũng được trường đặc biệt quan tâm. Trường đã dành 40 tỷ đồng trao học bổng khuyến khích học tập cho gần 3.000 sinh viên ở các chương trình đào tạo chính quy; trao gần 1 tỷ đồng cho 120 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập trong chương trình “Tiếp sức đến trường và Thắp sáng ước mơ”.

Với quy mô và sự phát triển vững mạnh trong thời gian qua, UFM hiện nay có gần 20.000 sinh viên, học viên các bậc đào tạo khác nhau đang theo học. Nhà trường cũng chú trọng phát triển cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu hiện tại và trong tương lai. Trong đó, nổi bật là việc tiếp nhận và chuẩn bị đưa vào sử dụng cơ sở mới với hơn 7,4 ha, cùng hệ thống phòng học, ký túc xá và các trang thiết bị hiện đại khác đã được đầu tư tại cơ sở 306/12 Võ Văn Hát, P. Long Trường, TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh). UFM định hướng sẽ đưa cơ sở đào tạo này trở thành Campus thông minh, hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện với quy mô và đẳng cấp hơn hiện tại.

PGS.TS Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng nhà trường, cho biết tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức UFM quyết tâm tiếp tục phát huy thành tựu, sức mạnh dân chủ, đoàn kết, trí tuệ và đột phá sáng tạo để phấn đấu mục tiêu gần trong năm 2023 sẽ đăng ký để trở thành thành viên của Tổ chức Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN); sớm trở thành trường Đại học số thông minh, phấn đấu đến năm 2030 trở thành trường đại học tiên tiến trong khu vực Đông Nam Á và là trường đẳng cấp của một trường đại học tiên tiến trên thế giới vào năm 2045./.