Trường Đại học Tài chính - Marketing: Đẩy mạnh hoạt động khoa học công nghệ, thực hiện thành công Chiến lược phát triển tầm nhìn 2045 Trường Đại học Tài chính – Marketing và Tổng công ty Bảo Minh ký kết hợp tác toàn diện

Chiều ngày 10/12, sau khi tham dự và phát biểu tại lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Tổng công ty Cổ phần Bảo Minh với Trường Đại học Tài chính - Marketing và ra mắt quỹ học bổng “Chắp cánh ước mơ”, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã dành thời gian thăm làm việc với lãnh đạo chủ chốt của Trường.

Trường Đại học Tài chính - Marketing: Phải nỗ lực, đổi mới sáng tạo trong hoạt động và chuyển đổi số toàn diện
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc động viên, chia sẻ với những khó khăn, đánh giá cao mọi hoạt động của Trường những năm qua và năm 2022. Ảnh Gia Cư

PGS.TS Phạm Tiến Đạt – Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính - Marketing thay mặt tập thể lãnh đạo trường báo cáo với Bộ trưởng một số kết quả hoạt động nổi bật những năm qua và năm học 2022-2023.

Vượt qua khó khăn của đại dịch Covid -19, với sự năng động, sáng tạo, quyết tâm cao, Trường Đại học Tài chính - Marketing tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong công tác chuyển đổi số, đổi mới công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học theo hướng chuyên sâu, đa ngành, đa lĩnh vực.

Đến nay, hầu hết các chuyên ngành đào tạo của nhà trường đã được công nhận đạt chuẩn quy định. Kết quả giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học đều có bước phát triển mạnh và tiếp tục giữ thương hiệu trong hệ thống trường đại học cả nước và quốc tế.

Trường Đại học Tài chính - Marketing: Phải nỗ lực, đổi mới sáng tạo trong hoạt động và chuyển đổi số toàn diện

PGS.TS Phạm Tiến Đạt – Hiệu trưởng trường Đại học Tài chính - Marketing báo cáo với Bộ trưởng một số kết quả hoạt động nổi bật những năm qua và năm học 2022-2023. Ảnh: Gia Cư

Bày tỏ vui mừng khi lần đầu tiên đến thăm và làm việc, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc động viên, chia sẻ với những khó khăn, đánh giá cao mọi hoạt động của trường những năm qua và năm 2022.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc chỉ đạo, trong thời gian tới để tiếp tục hòa nhập, phát triển trong xu thế mới, tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức của trường tiếp tục khắc phục những khó khăn, phát huy hơn nữa thành tích đã đạt được, đoàn kết phấn đấu để giữ vững và nâng cao thương hiệu trong hệ thống các trường đại học.

Trong hoạt động chuyển đổi số, Bộ trưởng cho rằng, Trường cần chuyển đổi một cách toàn diện, không chuyển đổi từng phần, nhỏ lẻ, đi đôi với xây dựng trung tâm dữ liệu điều hành thông minh.

Trường Đại học Tài chính - Marketing: Phải nỗ lực, đổi mới sáng tạo trong hoạt động và chuyển đổi số toàn diện
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc gặp gỡ thân mật với lãnh đạo chủ chốt của Trường Đại học Tài chính - Marketing. Ảnh: Gia Cư

Trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, chuyên ngành, chuyên sâu, thời gian tới Trường Đại học Tài chính - Marketing cần chú trọng mở rộng hợp tác quốc tế để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm; chủ động liên kết với các trường, với các địa phương, doanh nghiệp để mở rộng đa dạng, chuyên sâu, chuyên ngành phù hợp với xu thế mới và yêu cầu nhiệm vụ chính trị, đổi mới của ngành, của đất nước./.

"Trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo Trường cần phát huy vai trò kiến tạo trong mọi hoạt động, triển khai các dự án, đảm bảo bảo ổn định cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập; chủ động, tiên phong trong việc đăng ký và thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, xây dựng pháp luật cấp bộ, ngành, trung ương" - Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nhấn mạnh.