Đại sứ quán Anh quốc tại Hà Nội cho biết, Chính phủ Anh vừa công bố Dịch vụ thị thực khẩn cho người nộp đơn xin thị thực theo diện công tác, nhà đầu tư và người đi theo diện làm việc.

Theo đó, Dịch vụ thị thực khẩn áp dụng từ ngày 1/10/2013 là dịch vụ xét duyệt thị thực nhanh với mục tiêu trả kết quả thị thực trong vòng 3 đến 5 ngày làm việc, so với thời gian xét duyệt tiêu chuẩn thông thường là 15 ngày làm việc.

Ngoài dịch vụ tăng thêm, một số thay đổi trong chính sách thị thực Anh cũng sẽ có hiệu lực từ ngày 1/10, nhằm tạo ra sự linh hoạt hơn nữa đối với những người tới Anh với mục đích công tác hay du lịch và với các doanh nghiệp Anh cần tuyển dụng lao động nước ngoài.

Cụ thể: Cho phép người đến Anh với mục đích công tác hay du lịch có thể tham gia học tập ngắn ngày, nếu việc học tập này không nằm trong mục đích của chuyến đi; mở rộng hơn nữa các hoạt động mà người đi theo diện công tác có thể thực hiện tại Anh; bỏ yêu cầu về trình độ tiếng Anh đối với người được thuyên chuyển công tác trong công ty; đơn giản hóa thủ tục đối với các nhà doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp tại Anh chuyển đổi sang diện người lao động có trình độ cao; cho phép một số sinh viên được ở lại Anh sau khi hoàn tất khóa học để thực tập…

Được biết, số lượng hồ sơ xin thị thực Anh quốc từ Việt Nam trong vòng 12 tháng tính đến tháng sáu năm 2013 là 13.700 hồ sơ. Trong vòng 2 năm qua tính tới tháng 6/2013, nhu cầu xin thị thực Anh tăng lên 15%./.

Bảo Thiên Bình