Khủng hoảng kinh tế toàn cầu không làm người Anh nghèo đi

Thị truờng nhà đất sôi động cùng với giá cổ phiếu không ngừng tăng lên đã khiến cho túi tiền của các hộ gia đình Anh phình lên nhanh chóng trong năm ngoái. - Ảnh CNBC

Thông tìn này có thể khiến không ít người dân Anh cảm thấy ngạc nhiên khi mà tốc độ tăng trưởng kinh tế của nước này vẫn giảm tốc trong quý 1/2004.

Tuy nhiên, Trưởng bộ phận chính sách đầu tư của ngân hàng Lloyds - bà Ashish Misra nhận định, trong năm ngoái, tổng tài sản của các hộ gia đình tại Anh vẫn tăng tới 717 tỷ bảng. Đây cũng là mức tăng năm lớn nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.

Theo bà Misra, chính thị truờng nhà đất sôi động cùng với giá cổ phiếu không ngừng tăng lên đã khiến cho túi tiền của các hộ gia đình Anh phình lên nhanh chóng trong năm ngoái. Những con số kể trên cũng là bằng chứng rõ ràng nhất cho sự hồi phục của nền kinh tế.

Những đánh giá của ngân hàng Lloyds dựa trên những tài sản của các hộ gia đình bao gồm tài khỏan tiết kiệm ngân hàng, trái phiếu Chính phủ, cổ phiếu, luơng hưu và cả bất động sản.

Cũng theo kết quả cuộc khảo sát mới nhất của tờ Sunday Times, Thủ đô London của nước Anh hiện cũng là thành phố có nhiều tỷ phú sinh sống nhất thế giới.

Số liệu này cao hơn hẳn Moscow, hiện ở ở vị trí thứ 2 với 48 tỷ phú. Theo sau là New York (43), San Francisco (42), Los Angeles (38) và Hong Kong (Trung Quốc, 34 người)./.

Thu Trà (Theo CNBC)