tỷ phú

Tỷ phú Gautam Adani.

Danh sách những người giàu nhất Ấn Độ của IIFL Wealth-Hurun India năm 2021 cho biết với khối tài sản trên, gia tộc Adani trở thành gia đình giàu thứ 2 ở Ấn Độ và Gautam Adani, 59 tuổi, vượt qua nhà sản xuất nước đóng chai Chung Thiểm Thiểm của Trung Quốc để vươn lên vị trí người giàu thứ 2 châu Á.

Đây là lần đầu tiên cả Gautam Adani và người anh trai của ông Vinod Shantilal Adani đến từ Dubai lọt vào danh sách 10 người giàu nhất Ấn Độ năm 2021, trong đó Gautam Adani leo 2 bậc lên vị trí thứ 2, trong khi Vinod Adani và gia đình tăng 12 bậc để xếp thứ 8.

Tài sản của gia đình Vinod Adani hiện ở mức 1.316 tỷ rupee, tăng hơn 21%. Trong khi đó, gia đình giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani kiếm được 1,7 tỷ rupee/ngày trong năm qua và tài sản của họ tăng 9% lên 7.180 rupee.

Cũng theo IIFL Wealth-Hurun India, có tới 229 cái tên mới xuất hiện trong danh sách những người giàu nhất Ấn Độ năm nay. Những cái tên hàng đầu là những người hưởng lợi trực tiếp từ các đợt chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) gần đây và các kỳ lân với số lượng ngày càng tăng ở Ấn Độ.

Những gương mặt mới đến từ 34 ngành công nghiệp và 48 thành phố, trong đó nhiều nhất thuộc lĩnh vực hóa chất và hóa dầu với 42 người mới, tiếp theo là phần mềm và dịch vụ (33 người) và xây dựng và kỹ thuật (15 người). Nhiều người trong số họ là những tỷ phú USD mới./.

Theo Vietnam+