bộ trưởng đinh tiến dũng

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng (phải) và Bộ trưởng Marvos Torres tại buổi làm viêc.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chào mừng ông Marvos Torres đã đến thăm và làm việc với Bộ Tài chính Việt Nam. Chia sẻ với ông Marvos Torres về tình hình kinh tế của Việt Nam trong thời gian qua và những tác động từ những biến động của nền kinh tế thế giới tới Việt Nam, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho rằng, trước những biến động bất thường, nếu có những ứng phó kịp thời, linh hoạt thì vẫn có được những cơ hội mới để phát triển và ổn định kinh tế đất nước...

Ông Marvos Torres cảm ơn Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã dành thời gian đón tiếp thân mật, cùng những chia sẻ của Bộ trưởng về kinh tế vĩ mô của Việt Nam. Những kinh nghiệm của Việt Nam khi ứng phó với những tác động khó lường của nền kinh tế thế giới, đó là những vấn đề mà Venezuela đặc biệt quan tâm và rất cần nhận được sự hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm từ phía Việt Nam.

Chia sẻ về những khó khăn của Venezuela trong những năm gần đây, đặc biệt là trong bối cảnh giá dầu trên thế giới giảm sâu liên tiếp, mức độ lạm phát tăng nhanh và khó kiểm soát, ông Marvos Torres mong muốn được tìm hiểu sâu hơn những kinh nghiệm cùng những biện pháp ứng phó của Việt Nam mà Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã trao đổi.

Cụ thể là các vấn đề như: Biện pháp để phát triển kinh tế đồng đều trên các lĩnh vực, đặc biệt là ưu tiên cho nông nghiệp và xuất khẩu nông nghiệp, thu hút đầu tư; cải thiện và đổi mới thể chế kinh tế theo hướng hội nhập và thực hiện các cam kết quốc tế, cùng với đó là cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính; ổn định kinh tế vĩ mô và kiểm soát chặt chẽ lạm phát...

Bộ trưởng Marvos Torres khẳng định, Venezuela luôn mở cửa và khuyến khích các nhà đầu tư Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Venezuela trên các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và Bộ trưởng Tài chính và Thương mại Venezuela cho rằng hợp tác tài chính có vai trò vô cùng quan trọng để thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa hai nước. Trong thời gian tới, Bộ Tài chính hai nước cần tăng cường hợp tác, trao đổi đoàn công tác và chia sẻ kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực mà hai nước cùng quan tâm./.

Theo Mof