Walmart kỳ vọng đưa tổng lượng hàng hóa giao dịch lên tới 200 tỷ USD
Tập đoàn Mỹ Walmart kỳ vọng tăng gấp đôi tổng khối lượng hàng hóa bán ở thị trường nước ngoài lên 200 tỷ USD trong 5 năm tới. Ảnh: T.L

Tổng giá trị hàng hóa giao dịch (GMV) là thước đo tổng giá trị của tất cả hàng hóa được bán thông qua một nền tảng hoặc thị trường của Walmart bao gồm nền tảng ứng dụng thanh toán kỹ thuật số Cashi ở Mexico và công ty thương mại điện tử Flipkart ở Ấn Độ.

5 năm trước, Walmart International đã tạo ra GMV khoảng 120 tỷ USD, nhưng sau khi thoái vốn khỏi các hoạt động kinh doanh ở Brazil, Argentina, Nhật Bản và Vương quốc Anh, con số này đã giảm xuống còn 100 tỷ USD trong năm tài chính tính đến ngày 31/1/2023.

CEO McKenna lần đầu tiên công bố kỳ vọng tăng gấp đôi GMV ở nước ngoài của Walmart. Bà tiếp tục bày tỏ sự tin tưởng ngay cả khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) điều chỉnh hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2023 và 2024 với lý do lạm phát dai dẳng.

Mô hình kinh doanh của Walmart đã phát triển trong vài năm qua, tập trung nhiều hơn vào đa kênh - một chiến lược kết hợp hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, dịch vụ giao hàng, quảng cáo và kinh doanh thị trường.

Bà McKenna cho biết quy mô khổng lồ và mở rộng sử dụng công nghệ của Walmart sẽ tạo đòn bẩy để thúc đẩy chiến lược này nhanh hơn./.