Xe Mercedes ‘đời cổ’ được bán với mức giá kỷ lục
Chỉ có duy nhất hai chiếc Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupe đời 1955 trên toàn thế giới.

Chủ tịch Mercedes-Benz, ông Ola Kaellenius, lên tiếng xác nhận thông tin chiếc Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupe đời 1955 đã được bán với mức giá 142 triệu USD. Thương vụ bán đấu giá này đã phá vỡ kỷ lục cũ về giá, được xác lập với mức giá 48,4 triệu USD cho chiếc Ferrari 250 GTO đời 1962 trong phiên đấu giá do RM Sotheby tiến hành hồi năm 2018.

“Chúng tôi muốn chứng tỏ sức mạnh của thương hiệu Mercedes chỉ bằng một hành động duy nhất” - ông Kaellenius phát biểu ngày 18/5 ở Monte Carlo. Chiếc Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupe này là mẫu xe hình mũi tên màu bạc và chỉ có 2 chiếc được Mercedes cho ra lò.

Chiếc xe được bán trong một cuộc đấu giá bí mật, với hơn 10 khách được mời dự tham dự phiên đấu giá diễn ra tại Bảo tàng Mercedes-Benz ở Stuttgart vào ngày 5/5. Tính đến thời điểm trước đấu giá, 2 chiếc xe này chưa bao giờ không thuộc sở hữu tư nhân.

“Chiếc xe đáng giá 100% với mức giá được bán. Một số người thậm chí còn nói rằng giá đó còn rẻ. Không ai nghĩ rằng Mercedes sẽ bán chiếc xe” - Stephen Serio, môi giới chuyên về các loại xe hiếm phục vụ khách hàng siêu giàu, chia sẻ.

Ông Kaellenius từ chối tiết lộ danh tính người mua được chiếc xe hiếm có này. Xe sẽ tiếp tục được trưng bày với chiếc còn lại ở bảo tàng tại Stuttgart, như là một điều kiện của thỏa thuận mua bán. Chủ sở hữu mới có quyền sử dụng, lái chiếc xe này trong một số dịp.

SLR Uhlenhaut Coupe được phát triển dựa trên mẫu xe đua SLR mui trần nổi tiếng của Mercedes, được trang bị động cơ 8 xi-lanh 300 mã lực. Mercedes chỉ sản xuất 9 chiếc 300 SLR, trong số này có 2 phiên bản đặc biệt SLR Uhlenhaut Coupe, được đặt theo tên của kỹ sư Rudolf Uhlenhaut – trưởng bộ phận thử nghiệm của Mercedes.

Mercedes sẽ sử dụng số tiền 142 triệu USD thu được để lập Quỹ Mercedes-Benz, một thực thể phi lợi nhuận nằm trong tập đoàn, chuyên cung cấp học bổng giáo dục về các lĩnh vực liên quan đến phát triển bền vững, cơ khí, toán học và khoa học.