Bộ Thông tin và truyền thông cho biết, đến nay có 2,85 triệu thuê bao đã thực hiện chuẩn hoá trên tổng số 3,84 triệu thuê bao của các nhà mạng có thông tin cần chuẩn hoá sau đối soát với CSDL quốc gia về dân cư. Kết quả rà soát đã xử lý, thu hồi hơn 985.000 thuê bao do không thực hiện chuẩn hoá theo quy định.

Xử lý thu hồi hơn 985.000 thuê bao không thực hiện chuẩn hóa
Xử lý thu hồi hơn 985.000 thuê bao không thực hiện chuẩn hóa. Ảnh: TL

Bên cạnh đó, trong tháng 5/2023, Bộ Thông tin và truyền thông đã tổ chức 82 đoàn thanh tra trên cả nước về việc chấp hành pháp luật về quản lý thông tin thuê bao dịch vụ viễn thông di động mặt đất.

Mục tiêu của đợt thanh tra diện rộng lần này tập trung vào việc xử lý nghiêm tình trạng lợi dụng, sử dụng thông tin của người khác để đăng ký SIM thuê bao; tình trạng cố tình đăng ký nhiều SIM thuê bao để lưu thông ra thị trường nhưng không thực hiện chuyển quyền sử dụng; tổ chức đấu giá quyền sử dụng tần số đối với khối băng tần A1 (2300-2330 MHz) thuộc băng tần 2300-2400 MHz…

Đồng thời, Bộ Thông tin và truyền thông cho biết, trong tháng 5/2023, việc xử lý vi phạm trên không gian mạng được đẩy mạng triển khai.

Trong tháng 5/2023, Bộ Thông tin và truyền thông tiếp tục làm việc với Apple về việc gỡ bỏ các game và ứng dụng vi phạm pháp luật tại Việt Nam. Bộ làm việc với Facebook về các vi phạm và việc hợp tác, triển khai đào tạo của Facebook tại Việt Nam để cùng đưa ra các giải pháp mới quản lý các nội dung trên môi trường Facebook hiệu quả hơn; tiếp tục yêu cầu Facebook gỡ bỏ các tài khoản cá nhân, fanpage vi phạm; làm việc với Google về việc các quảng cáo vi phạm trên Youtube và gỡ bỏ các kênh Youtube xấu độc tại Việt Nam; tổ chức đoàn, tiến hành kiểm tra toàn diện hoạt động của TikTok tại Việt Nam.../.