Tổng số học sinh được đến trường là gần 15,7 triệu (trong số hơn 22,6 triệu), chiếm 69,3%; trong đó tỷ lệ học sinh trung học phổ thông (THPT) được đi học trực tiếp là cao nhất, chiếm 88,88%, mầm non thấp nhất với chỉ 64,67%.

Theo báo cáo của các địa phương, dự kiến đến 7/2, tổng số học sinh được đến trường sẽ tăng lên thành hơn 17,1 triệu, tức 75,71% học sinh cả nước. Trong đó, 100% học sinh THPT trở lại học tập bình thường. Tính theo đơn vị tỉnh, thành, cả 63 địa phương cho học sinh THPT đi học, 57 cho khối trung học cơ sở (THCS) đến trường, khối tiểu học là 53 và mầm non là 51.

Riêng với đại học, cao đẳng, khoảng 91% số trường có kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp sau Tết. Hiện, hàng chục trường ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã thông báo thời gian sinh viên trở lại trường.

Ngày 24/1, Bộ Giáo dục có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành khẩn trương cho học sinh trở lại trường, căn cứ tình hình dịch, xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để tổ chức dạy học trực tiếp trước 14/2.

Trước đó, để chuẩn bị cho việc đi học an toàn, ngày 19/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc. Các chuyên gia, tổ chức quốc tế, đại diện Bộ Y tế và địa phương đã phân tích các điều kiện cần thiết cho việc mở cửa trường học, đồng thời thống nhất đây là yêu cầu cấp thiết và phải được làm sớm nhất ngay sau tết./.