Cục Thuế Bắc Giang giải đáp trực tuyến vướng mắc về chính sách thuế Cục Thuế Bắc Ninh: Giải đáp trực tuyến gần 150 câu hỏi của người nộp thuế Bắc Ninh: Dự kiến đối thoại, hỗ trợ trực tuyến với người nộp thuế vào cuối tháng 8/2021 Hỗ trợ trực tuyến cho người nộp thuế để tránh lây lan dịch bệnh

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội, Tổng cục Thuế chỉ đạo cơ quan thuế các cấp đẩy mạnh triển khai hỗ trợ giải đáp vướng mắc thông qua các hình thức: điện thoại, văn bản, giải đáp trực tiếp tại bộ phận một cửa.

Cũng do dịch bệnh Covid-19, nên việc hỗ trợ trực tuyến được cơ quan thuế các cấp vận dụng triệt để. Chuyên mục giao lưu trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử ngành Thuế; hỗ trợ trực tuyến qua 479 kênh thông tin của toàn ngành thuế; đăng tải clip, văn bản hướng dẫn trên website ngành thuế, zalo, facebook của cơ quan thuế các cấp đã được cơ quan thuế các cấp đẩy mạnh triển khai.

Cán bộ Vụ Tuyên truyền Hỗ trợ người nộp thuế trả lời những câu hỏi liên quan đến công tác quyết toán thuế năm 2020. Ảnh: NM.
Cán bộ Vụ Tuyên truyền Hỗ trợ người nộp thuế (Tổng cục Thuế) trả lời những câu hỏi liên quan đến công tác quyết toán thuế năm 2020. Ảnh: NM.

Báo cáo cho thấy, toàn ngành Thuế đã tổ chức 108 hội nghị đối thoại trực tuyến với 34.161 người tham gia. Đã tiếp nhận 4.624 câu hỏi trên hệ thống 479 kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế. Đã trả lời 3.988 câu hỏi (đạt tỷ lệ 86%), hơn 30 cơ quan thuế các cấp tuyên truyền, hỗ trợ qua các nền tảng số (zalo, facebook…).

Ngoài công tác hỗ trợ người nộp thuế, công tác tuyên truyền về chính sách thuế mới cũng đã được ngành Thuế đẩy mạnh triển khai thực hiện. Các nội dung tuyên truyền tập trung vào việc tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 như: Nghị định 44/2021/NĐ-CP; Nghị định 52/2021/NĐ-CP; Quyết định 27/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ…

Để người nộp thuế nắm được các chính sách thuế mới ban hành, từ nay đến cuối năm 2021 Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ, đặc biệt là giải pháp tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế bằng phương thức điện tử, phù hợp với bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Tăng cường tuyên truyền về hóa đơn điện tử; cải cách và hiện đại hóa hệ thống thuế, Chiến lược cải cách và hiện đại hóa ngành thuế giai đoạn 2021 - 2030. Tuyên dương kịp thời thành tích của các tổ chức, cá nhân có ý thức chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế, có đóng góp số thu lớn cho ngân sách nhà nước./.