Ngoài ra, tham dự hội nghị còn có đại diện các bộ, ngành trung ương, các chuyên gia kinh tế; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam Bader Almatrooshi; đại diện các tổ chức quốc tế; các hiệp hội doanh nghiệp (DN); các tổ chức xúc tiến đầu tư cùng gần 500 tập đoàn, doanh nhân, DN trong và ngoài nước.

Đáng chú ý, hội nghị còn có sự tham dự của 5 tỷ phú thế giới. Trong đó, 2 tỷ phú ở khu vực Đông Nam Á là GS.TS Peter Palanugool - Chủ tịch Tập đoàn Bangkok Assay Office (Thái Lan); ông Cyril Dissescou - Giám đốc điều hành Tập đoàn Nexif Ratch Energy SE Asia Pte., Ltd (Singapore).

3 tỷ phú Israel còn lại là ông Rami Levy - chủ sở hữu nhiều chuỗi siêu thị, hãng hàng không và công ty viễn thông; ông Yehouda Levi - nhà đầu tư quan tâm đến siêu thị, viễn thông, vận tải hàng không, bất động sản và ông Aviv Brosilovski - chủ sở hữu nhiều công ty liên quan đến xây dựng, vật liệu mới, bất động sản/khu công nghiệp, năng lượng, tài chính.

Bình Định: 5 tỷ phú USD thế giới tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư

Các đại biểu tham dự hội nghị.

“Tôi tin tưởng rằng, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự đồng hành của các nhà đầu tư, Bình Định sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước”

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng

Sẵn sàng cho các nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án

Ông Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Định, phát biểu: “Hội nghị là một bước tiến quan trọng, góp phần không nhỏ vào việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định trong thời gian tới".

Ông Hồ Quốc Dũng cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự hỗ trợ, giúp đỡ của các ban, bộ, ngành trung ương trong thời gian đến. Đặc biệt là hỗ trợ tỉnh Bình Định trong các hoạt động xúc tiến đầu tư; giúp đỡ tỉnh trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hiện nay, tỉnh Bình Định đã đầu tư nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp và chuẩn bị nhiều quỹ đất sạch (mỗi năm chuẩn bị từ 20 ha - 30 ha, dọc theo các tuyến đường kết nối Đông - Tây, đường ven biển) để sẵn sàng cho các nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án. Đồng thời, tỉnh đã sẵng sàn các khung giá hấp dẫn với các nhà đầu tư. Nhiều khu công nghiệp có mức giá thuê hạ tầng tại khoản 25USD - 60USD/m2/50 năm, thấp hơn nhiều so với một số khu công nghiệp khác trên cả nước.

Bình Định: 5 tỷ phú USD thế giới đã đến tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư
Ông Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Định.

Nhà đầu tư hào hứng

Phát biểu tại hội nghị, ông Bader Almatrooshi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tại Việt Nam nhìn nhận, các quốc gia trong đó có Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất đã và đang nghiêm túc tìm kiếm các giải pháp để tăng cường đầu tư vào Việt Nam.

“Rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam và UAE đã tham gia vào tiến trình thảo luận hợp tác. Chúng tôi hy vọng sẽ sớm nhận được những kết quả tích cực từ tiến trình này. Quan hệ song phương giữa hai nước cũng đã có những bước tiến đáng ghi nhận” - ông Bader Almatrooshi chia sẻ.

Theo ông Bader Almatrooshi, trên thực tế, UAE là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Trung Đông, và với việc hai bên ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện, kim ngạch thương mại giữa hai nước sẽ vượt xa con số 8 tỉ USD hiện nay.

“Bên cạnh thương mại và đầu tư, chúng tôi cũng tin tưởng vào tầm quan trọng của việc đa dạng hóa quan hệ và mở ra những tiềm năng mới. Trong năm vừa qua đã có hơn 50 đoàn trao đổi làm việc giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực từ chính trị, kinh tế, thể thao, văn hóa, phát triển bền vững, an ninh đến trao đổi chuyên gia” - ông Bader Almatrooshi cho hay.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, đã chứng kiến việc ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2024-2028 giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - UBND tỉnh Bình Định - Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Công ty cổ phần Bình Định F1; chứng kiến việc trao chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và các bản ghi nhớ đầu tư cho 23 dự án. Đây là những tín hiệu tích cực, thể hiện sự quan tâm, tin tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước đối với môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Bình Định.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chia sẻ: “Sau hội nghị này, chúng tôi hy vọng các nhà đầu tư tiếp tục tìm hiểu, khảo sát và có thể kịp thời lựa chọn được cho mình dự án đầu tư tiềm năng tại Bình Định. Chúng tôi cam kết, khi đầu tư tại Bình Định, quý doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện dự án thành công và phát triển bền vững”.

Ông Phạm Anh Tuấn cho biết, Bình Định cam kết nhà đầu tư sẽ được hưởng ưu đãi cao nhất theo quy định của Chính phủ về tiền thuê đất, thuế suất, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu... Nhà đầu tư sẽ được đầu tư hoàn thiện hạ tầng điện, nước, giao thông, viễn thông đến tận khu vực dự án./.