Cục Thuế tỉnh Bình Dương dẫn đầu cả nước về hoàn thuế giá trị gia tăng
Toàn cảnh khu công nghiệp ở Dĩ An, Bình Dương. Ảnh: S.Nam

Ông Nguyễn Minh Hải - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Dương cho biết, thời gian qua, đơn vị thực hiện phương châm hỗ trợ tối đa, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trong việc hoàn thuế GTGT.

Đơn vị thường xuyên phối hợp chặt chẽ các sở, ngành đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp, tăng cường đối thoại, kết nối với doanh nghiệp để lắng nghe, chia sẻ và xử lý vướng mắc để doanh nghiệp tiếp tục phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh và tuân thủ đúng chính sách pháp luật.

Theo ông Hải, trong thời gian tới, cục thuế tiếp tục đồng hành và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hoàn thuế đối với các doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ điều kiện hoàn thuế theo quy định của pháp luật, bảo đảm thực hiện đúng thời gian quy định theo luật hiện hành.

Đồng thời, rà soát các hồ sơ khai thuế GTGT có chỉ tiêu đề nghị hoàn thuế chưa gửi hồ sơ đề nghị hoàn thuế đến cơ quan thuế để hướng dẫn người nộp thuế kê khai, nộp hồ sơ theo đúng quy định; tăng cường công tác tuyên truyền chính sách về hồ sơ, thủ tục hoàn thuế GTGT.

Để thực hiện tốt vấn đề này, Cục Thuế đã chủ động sắp xếp, bổ sung cán bộ, công chức tham gia giải quyết hồ sơ hoàn thuế GTGT, đẩy nhanh tiến độ hoàn thuế, đảm bảo không có tình trạng hồ sơ hoàn thuế quá hạn.

Đối với một số trường hợp còn vướng mắc, ngành Thuế đã báo cáo và khi có chỉ đạo từ cấp thẩm quyền sẽ nhanh chóng giải quyết kịp thời, góp phần giúp doanh nghiệp phục hồi phát triển sản xuất kinh doanh.

Ông Nguyễn Văn Công - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Dương cho biết, trong đợt giám sát chuyên đề của Quốc hội về hoàn thuế GTGT cho doanh nghiệp trên địa bàn năm 2023, Đoàn giám sát Quốc hội cũng đánh giá cao cách làm và kết quả hoàn thuế GTGT của Cục Thuế tỉnh Bình Dương.