Bình Dương: Kim ngạch xuất khẩu 4 tháng ước đạt 11 tỷ USD

Nhiều khu công nghiệp tại tỉnh Bình Dương ổn định sản xuất kinh doanh và xuất khẩu. Ảnh: Sơn Nam

Mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của tỉnh bao gồm sản phẩm gỗ, sản phẩm may mặc, sắt thép và sản phẩm điện tử. Trong khi đó, hàng nhập khẩu chủ yếu bao gồm máy móc thiết bị, linh kiện điện tử, nguyên phụ liệu may mặc và hóa chất.

Đại diện Sở Công Thương tỉnh Bình Dương cho biết, về tổng thể sự gia tăng mạnh mẽ của số lượng hàng hóa xuất nhập khẩu trong 4 tháng đầu năm nay không chỉ phản ánh sự phục hồi của nền kinh tế địa phương, mà còn là một tín hiệu tích cực cho tiềm năng và sự tăng trưởng của thị trường quốc tế.

Để giữ vững ổn định các đơn hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đề nghị các ngành tiếp tục tập trung quyết liệt tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đưa việc đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thành việc định kỳ, thường xuyên...

Về lĩnh vực đầu tư trong nước, đến thời điểm này tỉnh Bình Dương đã thu hút được 19.838 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh (tăng 0,7% so với cùng kỳ). Đến nay, toàn tỉnh có 67.962 doanh nghiệp, với tổng vốn 747.000 tỷ đồng. Trong khi đó, đầu tư nước ngoài đã thu hút được 272,4 triệu USD (đạt 33% so với cùng kỳ). Đến nay, toàn tỉnh có 4.280 dự án đầu tư nước ngoài, tổng vốn 40,6 tỷ USD.