Quản lý, vận hành Cổng công khai ngân sách nhà nước
Bộ Tài chính dẫn đầu chỉ số Công khai ngân sách Bộ, cơ quan Trung ương năm 2020
Nhiều cải thiện trong công khai ngân sách địa phương

UBND cấp tỉnh thực hiện hoặc chỉ đạo sở tài chính thực hiện công khai ngân sách địa phương và ngân sách cấp tỉnh trên cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh và cổng thông tin điện tử của sở tài chính, tại chuyên mục “Công khai ngân sách” đảm bảo đúng nội dung, hình thức và thời gian công khai theo quy định.

Về chế độ báo cáo, sở tài chính thực hiện báo cáo điện tử trên hệ thống Cổng công khai ngân sách nhà nước (NSNN) của Bộ Tài chính (http://ckns.mof.gov.vn) đối với các nội dung quy định tại điểm c khoản 3 Điều 19 Thông tư số 343/2016/TT-BTC và hướng dẫn của Bộ Tài chính tại văn bản số 3785/BTC-NSNN của Bộ Tài chính.

Công khai ngân sách nhà nước: Đảm bảo đúng nội dung, hình thức và thời gian theo quy định
Công khai NSNN được thực hiện theo quy định của luật NSNN. Ảnh: TL.

Các đơn vị dự toán ngân sách, các tổ chức được NSNN hỗ trợ thực hiện công khai theo quy định tại Thông tư số 61/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện quy chế công khai tài chính đối với các đơn vị dự toán ngân sách và các tổ chức được NSNN hỗ trợ.

Các cơ quan, đơn vị được giao quản lý các quỹ có nguồn từ NSNN và các quỹ có nguồn từ các khoản đóng góp của nhân dân thực hiện công khai, theo hướng dẫn tại Thông tư số 19/2005/TT-BTC. Đối với các khoản hỗ trợ trực tiếp của nhà nước đối với cá nhân, dân cư việc công khai được thực hiện theo quy định, tại Thông tư số 54/2006/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Để thực hiện công khai NSNN, dự thảo thông tư nêu rõ, tiếp tục đẩy mạnh việc đăng tải công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng những trường hợp trốn thuế, gian lận thuế, chây ỳ không nộp thuế đúng thời hạn theo quy định của Luật Quản lý thuế./.