Maybank Kim Eng là cty chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam có 100% vốn nước ngoài. Ảnh : T.L

Đại diện Maybank Kim Eng Holdings cho biết: Maybank Kim Eng Holdings sở hữu khoảng 48,55% vốn tại MBKE. Với sự chấp thuận của UBCKNN, công ty sẽ sớm hoàn tất việc chuyển nhượng 51,45% cổ phần còn lại tương ứng với 15.435.000 cổ phiếu do bốn cổ đông tại Việt Nam đang nắm giữ để sở hữu 100% cổ phần tại MBKE.

Maybank Kim Eng là công ty con thuộc sở hữu của Maybank, ngân hàng lớn nhất tại Malaysia và mạnh thứ 13 trên thế giới theo xếp hạng của tạp chí Bloomberg Markets.

Năm 2008, Maybank Kim Eng chính thức đi vào hoạt động tại Việt Nam cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính bao gồm môi giới chứng khoán, giao dịch chứng khoán trực tuyến, nghiên cứu phân tích, tư vấn tài chính doanh nghiệp và ngân hàng đầu tư. Công ty hiện được xếp hạng trong Top 10 các công ty môi giới có thị phần lớn nhất.

Với cam kết kinh doanh lâu dài tại Việt Nam, Maybank Kim Eng đã hợp tác với các cơ quan chức năng trên nhiều phương diện nhằm hỗ trợ sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam. Trước đó, vào ngày 28/8/2013 Maybank Kim Eng Holdings và UBCK đã ký thỏa thuận khung về hợp tác, hỗ trợ kỹ thuật trong ba năm để cùng thực hiện các sáng kiến vì sự phát triển vững chắc của thị trường chứng khoán Việt Nam./.

Lương Minh