thuế

Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến tại Cục Thuế Quảng Ninh. Ảnh: PV

Theo đó, NNT quan tâm có thể truy cập trang thông tin điện tử Cục Thuế Quảng Ninh (http://quangninh.gdt.gov.vn/wps/portal/gltt) và gửi câu hỏi, thắc mắc về chính sách thuế cũng như thủ tục hành chính thuế để được giải đáp trực tuyến.

Tại hội nghị, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận và giải đáp 58 câu hỏi trọng tâm liên quan đến lĩnh vực thuế do NNT gửi đến. Các câu hỏi tập trung vào những nội dung trọng điểm như: Gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất, thuê nhà; hoàn thuế giá trị gia tăng; thuế tài nguyên, môi trường; thuế thu nhập doanh nghiệp; thuế thu nhập cá nhân; thủ tục nộp tờ khai thuế GTGT thay đổi, bổ sung 2021;…

Căn cứ chính sách thuế hiện hành, đại diện lãnh đạo và công chức Cục Thuế tỉnh đã đưa ra những câu trả lời thỏa đáng, phù hợp cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tham gia hội nghị, nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, việc đơn vị lựa chọn hình thức đối thoại trực tuyến vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn do đại dịch.

Những điểm tích cực có thể kể đến như: Không tập trung đông người trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng; tiết kiệm chi phí tổ chức, điều hành; Không giới hạn số lượng, thành phần tham gia; người dân không phải đi lại trong hoàn cảnh dịch bệnh;…

Thay vào việc làm đơn và gửi trực tiếp tại bộ phận một cửa và chờ phản hồi theo quy định thì NNT chỉ cần nhập thông tin, nội dung thắc mắc vào mục “Bạn đọc gửi câu hỏi” và được hỗ trợ giải đáp trực tuyến nhanh chóng. Ngoài NNT có thắc mắc thì các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp khác cũng có thể theo dõi các nội dung liên quan để áp dụng cho đơn vị mình.

Được biết, từ đầu năm tới nay, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế qua nhiều hình thức như: Điện thoại, trả lời trực tiếp, bằng văn bản, qua hòm thư điện tử của NNT; đồng thời, đã tổ chức 1 hội nghị tập huấn và 7 buổi hỗ trợ trực tiếp NNT; tích cực thực hiện hỗ trợ giải quyết chính sách miễn, giảm, giãn nợ thuế theo chỉ đạo của Chính phủ, Tổng Cục Thuế, UBND tỉnh... Qua đó, đảm bảo hỗ trợ NNT kịp thời, hiệu quả, đúng thời gian, quy trình gớp phần thúc đẩy nền kinh tế./.

Thế An